Những cột mốc đáng nhớ và hoạt động của Lazada trong năm 2019

Chia sẻ
Khép lại 2019, đánh dấu hành trình 7 năm hoạt động của Lazada tại Việt Nam và Đông Nam Á. Hãy cùng điểm lại những cột mốc đáng nhớ.

 

Những cột mốc đáng nhớ và hoạt động của Lazada trong năm 2019 ảnh 1

1. Lazada công bố chiến lược Shoppertainment:
Lazada công bố chiến lược kết hợp mua sắm với giải trí (Shoppertainment) trên ứng dụng di động để mang đến những trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng. Người dùng có thể tham gia xem livestream nhận mã giảm giá qua các chương trình Đại Nhạc hội chào mừng Siêu Sinh Nhật, Lễ hội mua sắm 11.11 với sự tham gia của các nghệ sĩ hàng đầu tại Việt Nam và Quốc tế như Dua Lipa, Taylor Swift, Sơn Tùng MTP... Đặc biệt, Lazada cũng mang đến cho người dùng livestream tương tác Guess It – Đoán Giá, được dẫn dắt bởi các MC hàng đầu tại Việt Nam.
Ngoài ra, người dùng cũng có thể tham gia 9 trò chơi LazGame trên ứng dụng di động của Lazada để tích lũy xu vàng và dùng để đổi những mã giảm giá từ Lazada và thương hiệu đối tác.
2. Lazada trình làng hệ thống Tư vấn Kinh doanh & Giải pháp Tiếp thị mới:
Trong khuôn khổ Hội nghị Brand Future Forum (BFF) được tổ chức vào tháng 3/2019, Lazada đã công bố “Giải pháp Tiếp thị” và bảng số liệu “Tư vấn Kinh doanh” hoàn toàn mới, giúp tăng khả năng hiển thị của gian hàng và cung cấp những thông tin cập nhật thời gian thực tế, từ đó giúp các thương hiệu và nhà bán hàng đưa ra quyết định tốt hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
3. Thay đổi hoàn toàn bộ nhận diện thương hiệu:

Những cột mốc đáng nhớ và hoạt động của Lazada trong năm 2019 ảnh 2
 

Lazada triển khai chiến dịch thay đổi nhận diện thương hiệu mang tên ‘Nhịp Tim Dẫn Bước’ (Go Where Your Heart Beats), nhằm giới thiệu một hình ảnh gần gũi, thu hút hơn với người tiêu dùng cũng như đánh dấu một kỷ nguyên mới cho nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á.
Bên cạnh việc công bố chiến dịch này, Lazada cũng giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới, trẻ trung và năng động hơn. Các yếu tố chính của bộ nhận diện thương hiệu bao gồm biểu tượng trái tim mới – chữ L được cách điệu theo hình hộp khối ba chiều được đặt nghiêng. Chiếc hộp đại diện cho trái tim của Lazada, và có thể được biến tấu theo nhiều cách khác nhau. Lazada cũng có logo và bảng màu mới, trẻ trung để phù hợp hơn cho thời đại kỹ thuật số, phản ánh niềm vui của việc mua sắm.
4. Lazada công bố là đối tác chiến lược của Thế vận hội:
Lazada công bố việc hợp tác với Thế vận hội – một phần trong chiến lược hợp tác dài hạn của Tập đoàn Alibaba và Ủy ban Olympic Quốc tế. Việc hợp tác này sẽ kéo dài đến năm 2028, bao gồm Thế vận hội tại Tokyo 2020, Thế vận hội Mùa đông tại Bắc Kinh 2022, Thế vận hội tại Paris 2024, tại Los Angeles 2028 và Thế vận hội Mùa đông 2026.

5. Lazada Việt Nam nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2019:

Những cột mốc đáng nhớ và hoạt động của Lazada trong năm 2019 ảnh 3

Vào tháng 7/2019, Lazada Việt Nam và Lazada E-logistics Việt Nam nhận giải thưởng kép Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2019 do HR Asia – tạp chí hàng đầu về nhân sự khu vực châu Á tổ chức và bầu chọn. Để chọn ra và vinh danh các công ty có môi trường làm việc tốt theo tiêu chuẩn của khu vực châu Á, HR Asia đã thực hiện hàng ngàn cuộc khảo sát với sự tham gia của các công ty tại 10 quốc gia châu Á, trong đó có Hồng Kông, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan. Tại Việt Nam, 265 công ty với 9.850 nhân viên đã tham gia chương trình đánh giá này.
6. Lazada bổ sung hình thức thanh toán qua Ví điện tử:
Để mang tới trải nghiệm mua sắm toàn diện hơn, người dùng hiện có thể sử dụng Ví điện tử eM & MoMo khi thanh toán trên Lazada. Hình thức thanh toán mới này được cung cấp lần lượt bởi M-Pay và M-Service, 2 đơn vị cung cấp dịch vụ ví điện tử tại Việt Nam đã được cấp phép bởi Ngân hàng Nhà nước. Phương thức thanh toán có tính an toàn cao, thao tác nhanh chóng cùng ưu đãi hoàn tiền này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm thanh toán trực tuyến thuận tiện cho khách hàng.
7. Lazada công bố chuỗi sáng kiến mới về logistics phục vụ người dùng:

Những cột mốc đáng nhớ và hoạt động của Lazada trong năm 2019 ảnh 4

Để giúp người mua sắm có thể nhận hàng một cách thuận tiện và chủ động hơn, ngoài phương thức nhận hàng tại nhà hay văn phòng bình thường, Lazada đã ra mắt dịch vụ “Điểm lấy hàng” lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam tại TP.HCM & Hà Nội vào đầu tháng 10. Thông qua dịch vụ mới này, người mua có thể dễ dàng chọn lấy hàng tại một trong hơn 300 địa điểm (collection point) thuộc hệ thống các cửa hàng đối tác, bao gồm rất nhiều cửa hàng tiện lợi mở 24/7 như Circle K, quán trà sữa, cửa hàng quần áo hay nhà thuốc của hệ thống PostCo.
Đi cùng với xu hướng công nghệ IoT, Lazada cũng đã hợp tác cùng iLogic Việt Nam để triển khai hệ thống các điểm lấy hàng tự động qua “tủ khóa thông minh” (smart locker). Người mua hàng trên Lazada có thể chủ động lấy hàng mọi lúc và hoàn toàn tự động khi chỉ cần quét mã QR (nhận qua email) hoặc nhập số điện thoại và mã OTP (mật khẩu sử dụng một lần) để mở tủ khóa và lấy hàng dễ dàng.
Trong khoảng thời gian này, Lazada cũng công bố dịch vụ giao hàng hỏa tốc trong 2 giờ với một số mặt hàng điện tử. Đặc biệt, trong ngày Phụ nữ Việt Nam, Lazada công bố hợp tác cùng với Dalat Hasfarm và AhaMove để mang đến dịch vụ giao hoa nhanh trong 4 giờ.
Vào tháng 12/2019, Lazada công bố sáng kiến mới nhất để nâng cao trải nghiệm mua sắm của người dùng trên toàn khu vực. Theo đó, khách hàng khi mua các sản phẩm thuộc gian hàng chính hãng LazMall sẽ được cam kết thời gian giao hàng và được đền bù nếu đơn hàng không được giao đúng thời hạn.

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục