Những công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu 2020: Apple thứ 3, Huawei lọt top 10

Chia sẻ
Những công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu 2020: Apple thứ 3, Huawei lọt top 10

Những công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu 2020: Apple thứ 3, Huawei lọt top 10 ảnh 1
BrandFinance mới đây vừa chia sẻ danh sách 500 công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu năm 2020. Đầu tiên là vị trí công ty có giá trị nhất toàn cầu đã thuộc về Amazon với giá trị thương hiệu đạt 220.7 tỷ USD, tăng 17.5% so với năm ngoái. Sự tăng trưởng này đến từ sự mở rộng của Amazon trong điện toán đám mây, phương tiện truyền thông trực tuyến, điện tử tiêu dùng và bảo hành.

Tiếp đến là Google đứng thứ hai với giá trị thương hiệu ước tính hơn 159.7 tỷ USD, đạt mức tăng 11.9%. Ở vị trí thứ ba là Apple có giá trị thương hiệu hơn 140.5 tỷ USD, tuy nhiên, giá trị của Apple lại giảm 8.5% so với năm ngoái, đánh mất vị trí số 1.

Những công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu 2020: Apple thứ 3, Huawei lọt top 10 ảnh 2
Những công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu 2020: Apple thứ 3, Huawei lọt top 10 ảnh 3
Microsoft và Samsung là hai cái tên cuối cùng góp mặt trong top 5 với giá trị thương liệu đạt lần lượt là 117 tỷ USD và 94.4 tỷ USD.

Ngoài ra, các vị trí còn lại trong top 10 bao gồm Ngân hàng Công thương Trung Quốc ICBC với 80.7 tỷ USD, Facebook với 77.9 tỷ USD, WalMart với 77.5  tỷ USD, Ping An với 69 tỷ USD và cuối cùng là Huawei với giá trị thương hiệu đạt 65 tỷ USD, lần đầu lọt top 10.

Theo Gizmochina

Minh Huệ

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục