‘Miếng bánh’ metaverse và cuộc đua ‘song mã’ Apple - Meta

Chia sẻ
 

Apple và Meta được cho là sẽ cạnh tranh gay gắt ở các sản phẩm về metaverse  (đa vũ trụ ảo) trong tương lai gần.

 

Trong suốt một thập kỷ qua, Apple và Google là ‘kỳ phùng địch thủ’ trong lĩnh vực smartphone, hệ điều hành di động, dịch vụ web... Tuy nhiên, thập kỷ tiếp theo có thể đánh dấu sự cạnh tranh giữa Apple và Meta.

Tuy nhiên, thay vì những lĩnh vực trên, cuộc chiến thực sự giữa Apple - Meta có thể sẽ là các sản phẩm thực tế ảo, đồng hồ thông minh, thiết bị gia đình và dịch vụ kỹ thuật số, cũng như cách mỗi bên định nghĩa về ‘metaverse’.

‘Miếng bánh’ metaverse và cuộc đua ‘song mã’ Apple - Meta ảnh 1
Trước mắt, Meta cố gắng tìm kiếm các lĩnh vực mới để mở rộng và chiếm lĩnh thị trường đầy hứa hẹn là kính thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR). Tháng trước, Meta giới thiệu kính thực tế ảo hỗn hợp Project Cambria, kết hợp giữa VR và AR.

Bên cạnh đó, CEO Mark Zuckerberg dự kiến tham gia vào lĩnh vực smartwatch khi đã hé lộ mẫu smartwatch mới, thậm chí đang chuẩn bị cho 3 thế hệ sản phẩm. Đây được xem là kế hoạch mang tính thách thức với Apple.

Vậy nên, các chuyên gia dự đoán sẽ có ngày công ty của CEO Tim Cook tung ra dịch vụ cho phép người dùng tập thể dục trong khi đeo kính VR, AR để đối đầu với Meta.

Apple hiện có rất ít sản phẩm phục vụ nhà thông minh ngoài mẫu loa HomePod ra năm 2018 và HomePod mini năm 2020. Nền tảng và ứng dụng HomeKit cũng chưa thực sự đặc sắc. Tuy nhiên, Táo khuyết được cho là đang phát triển ít nhất hai thiết bị, gồm set-top-box TV kết hợp loa, và loa thông minh tương tự Portal hoặc Amazon Echo Show.

theo Bloomberg

Anh Phạm

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục