Máy bay mới nhất của United sẽ trang bị Bluetooth để giải trí trên chuyến bay

Chia sẻ
 

United Airlines đang thực hiện cài đặt Bluetooth trên các máy bay phản lực giúp hành khách thoải mái hơn trên những chuyến bay dài.

Máy bay mới nhất của United sẽ trang bị Bluetooth để giải trí trên chuyến bay ảnh 1
United Airlines đang bổ sung tính năng hỗ trợ tai nghe Bluetooth trên các mẫu máy bay phản lực Boeing 737 Max 8 mới của hãng. Đây là một phần trong kế hoạch “United Next” nhằm mở rộng và hiện đại hóa đội bay nhằm đem đến một trải nghiệm bay thoải mái hơn cho hành khách.

Hiện tại tai nghe được các hãng máy bay cung cấp trên các chuyến bay là loại có giắc cắm hoặc giắc chuyển đổi cho tai nghe 3.5mm; chất lượng của chúng không tốt cả về độ hoàn thiện cũng như chất âm. Trong khi đó, rất nhiều người hiện nay đều có tai nghe không dây. Bởi vậy kế hoạch của United Airline rất đáng được kì vọng.

Các hãng hàng không hiện nay như Delta hoặc JetBlue đã cung cấp màn hình ở mặt sau ghế ngồi nhưng tất cả mới chỉ dừng lại ở việc cung cấp analog audio. United Airline kì vọng là một trong những hãng hàng không đầu tiên bắt đầu làn sóng cải tiến công nghệ giải trí trên các chuyến bay.

Máy bay mới nhất của United sẽ trang bị Bluetooth để giải trí trên chuyến bay ảnh 2

Tuy nhiên, vẫn có một số thắc mắc cho phương án này của United Airline. Máy bay 737 Max 8 mới của United Airline sử dụng màn hình giải trí 10 -13 inch ở mặt sau của tất cả các ghế ngồi. Việc quá nhiều thiết bị bluetooth cần được kết nối cùng lúc sẽ gây nhiễu sóng và quá trình kết nối tai nghe của hành khách trở nên vất vả hơn khi phải tìm kiếm thiết bị của mình giữa quá nhiều thiết bị bluetooth ở xung quanh. Những chiếc máy bay Boeing 737 Max 8 của United Airline được bổ sung Bluetooth sẽ bắt đầu thử nghiệm bay vào mùa hè này. Công ty hiện vẫn đang tiếp tục nghiên cứu và không chia sẻ nhiều về cách khắc phục các vấn đề đã được nêu. 

Việc lắp đặt các thiết bị Buetooth không hẳn sẽ mang lại nhiều ý nghĩa cho cả ngành công nghiệp hàng không nhưng trong hoàn cảnh hiện tại, khi cả thế giới đang chống chọi với đại dịch Covid -19, mọi nỗ lực dù nhỏ nhất để giữ chân các khách hàng cũ và thu hút thêm khách hàng mới đều mang ý nghĩa quan trọng.

Theo Theverge

Minh Huệ

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục