Mạng xã hội Gapo vừa ra mắt, có gì mà cư dân Facebook sốt xình xịch ?

Chia sẻ
Được nhắm đến là mạng xã hội cho giới trẻ, Gapo có gì khiến cư dân mạng quan tâm như vậy

Mạng xã hội Gapo vừa ra mắt, có gì mà cư dân Facebook sốt xình xịch ?  ảnh 1
Được nhắc đến như là một mạng xã hội của chính người Việt đặc biệt hướng tới giới trẻ. Gapo cũng có các chức năng cơ bản như các mạng xã hội khác, cho phép người dùng kết bạn, giao lưu và trò chuyện trực tuyến. Người dùng Gapo có thể tương tác với nhau thông qua những tính năng đăng bài, bình luận, chia sẻ, bộc lộ cảm xúc.  

Mạng xã hội Gapo vừa ra mắt, có gì mà cư dân Facebook sốt xình xịch ?  ảnh 2
Trang cá nhân có thể thay đổi phông nền.

Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược, mạng xã hội Gapo sẽ được sử dụng sản phẩm âm nhạc trong các dự án sắp tới của nghệ sĩ Việt Nam do Sony Music Entertainment Việt Nam sở hữu thông qua các nhà sáng tạo nội dung, trên cả hai nền tảng web và app.

Ngay bây giờ bạn có thể sử dụng Gapo tại tên miền Gapo.vn, để đăng ký tài khoản bạn có thể sử dụng số điện thoại, tài khoản Google hoặc chính tài khoản … Facebook.

Mạng xã hội Gapo vừa ra mắt, có gì mà cư dân Facebook sốt xình xịch ?  ảnh 3
Giao diện bảng tin của Gapo.
Mạng xã hội Gapo vừa ra mắt, có gì mà cư dân Facebook sốt xình xịch ?  ảnh 4
Còn đây là của Facebook.
Giao diện của Gapo khá giống với Facebook từ biểu tượng bình luận, chia sẻ, bộc lộ cảm xúc cho đến các tab Trang, video, thông báo, bạn bè hay tin nhắn. Riêng biểu tượng bản tin lại giống Facebook đời đầu và màu chủ đạo được chọn là màu xanh nõn chuối cũng khá trẻ trung so với màu xanh dương quen thuộc của Facebook.

Trong trang cá nhân, đúng thật là bạn có thể thay đổi phông nền nhưng vẫn còn gặp lỗi, thoát ra vào lại thì mất, ảnh bìa cũng chưa thể thay đổi, tab video hay tab Trang đều hiển thị ảnh và video kích thước quá khổ nên phải kéo khá nhiều.

Bởi vì là mạng xã hội mới nên bảng tin nhìn khá thoáng (mặc dù bảng tin toàn hiện của người không quen biết có thể để tăng sự tương tác đối với một mạng xã hội mới), không có nhiều chức năng truy cập nhanh như Messenger, Watch hay các Trang bạn đang quản trị, … quảng cáo cũng chưa có nên bạn cứ thử vào và tận hưởng xem có khác biệt gì trước khi lượng người dùng tăng lên.

Gapo là một mạng xã hội do Công ty cổ phần công nghệ Gapo phát triển và vận hàng. Theo như một số thông tin đánh giá có khả năng Gapo là một trong những thành viên của công ty cổ phần tập đoàn G-Group, hoạt động trên tên miền Gapo.vn. Mạng xã hội Gapo nhận được cam kết đầu tư 500 tỷ đồng từ G-Captital. Khoản đầu tư này dự kiến được sử dụng trong giai đoạn đầu với mục tiêu đạt 50 triệu người dung, tức khoảng một nửa dân số Việt Nam. Theo ông Hà Trung Kiên, Tổng Giám đốc, Đồng sáng lập mạng xã hội Gapo, điểm đặc biệt của Gapo là tập trung vào cá nhân hóa trải nghiệm người dùng. Mọi người - đặc biệt là giới trẻ -  có rất nhiều tùy chọn khác nhau để trang trí ngôi nhà của mình trên Gapo. Giao diện trang cá nhân sẽ được tự thiết kế theo phong cách riêng với những hình nền, màu sắc tùy biến, người dùng có thể thỏa sức sáng tạo không giới hạn để thể hiện thẩm mỹ và bản sắc riêng. Trong giai đoạn sau, người dùng còn được sử dụng thêm video, âm nhạc hoặc thậm chí là các dạng hình ảnh tương tác khác trong trang cá nhân.

Minh Huệ

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục