Trong quý đầu tiên của năm 2017, doanh số bán iPhone của Apple đạt 78 triệu chiếc trên toàn thế giới. Tuy nhiên khi một thứ gì đó đạt đến đỉnh, nó chắc chắn phải đi xuống, Apple hiểu rõ điều đó nên họ đã quyết định bắt đầu tập trung vào việc bán dịch vụ cho 728 triệu người dùng iPhone trên toàn thế giới khi quý 2 năm 2017 bắt đầu. Apple đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu liên quan đến các dịch vụ của mình từ 25 tỷ USD lên 50 tỷ USD vào năm 2020. Điều này được đảm bảo khi người dùng iPhone sử dụng các dịch vụ đăng ký như Apple Music, Apple News +, ... Và trong năm tài chính 2020, kết thúc vào tháng 9, Apple đã thu về 53,77 tỷ USD doanh thu dịch vụ để đạt mục tiêu đúng thời hạn.
Theo Forbes, trong vòng 4 năm tới, Doanh thu từ Dịch vụ sẽ còn lớn hơn cả iPhone. Vào năm tài chính 2024, mảng dịch vụ sẽ mang về 81,5 tỷ USD cho Apple. Trong khi các mảng kinh doanh Dịch vụ của Apple tiếp tục phát triển, tổng doanh thu của iPhone sẽ tăng với tốc độ hàng năm chỉ 5% mỗi năm trong vòng 5 năm tới lên khoảng 167 tỷ USD. Từ năm 2016 đến năm 2020, doanh thu iPhone không có sự thay đổi nhiều.
Một yếu tố quan trọng nữa đó là mảng Dịch vụ của Apple hiện đang có tỷ suất lợi nhuận cao hơn những gì iPhone tạo ra. Trong năm tài chính 2020, tỷ suất lợi nhuận cho các sản phẩm phần cứng của Apple chỉ đạt 31,5% trong khi dịch vụ là 66%. Nếu tỷ suất lợi nhuận vẫn ở mức hiện tại, tổng lợi nhuận cho mảng dịch vụ sẽ là 54 tỷ USD trong năm 2024, cao hơn lợi nhuận 53 tỷ USD của iPhone trong cùng năm.
Theo Phonearena
Hải SN