Kho ứng dụng App Store phát triển mạnh trong thời Covid-19

Chia sẻ
 

Điều này có được là nhờ người tiêu dùng tăng cường sử dụng các ứng dụng để duy trì kết nối trong công việc, giáo dục và giải trí do đại dịch Covid-19 hoành hành trên toàn cầu.

 

Trong một báo cáo, Apple dẫn một nghiên cứu độc lập của công ty tư vấn kinh tế Analysis Group, nêu rõ các giao dịch theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp, cũng như các quảng cáo được truyền bá thông qua App Store trên toàn thế giới trong năm 2020 đã tăng 24% so với năm trước đó, lên mức 643 tỷ USD.

Kho ứng dụng App Store phát triển mạnh trong thời Covid-19 ảnh 1
Nghiên cứu trên tập trung vào các ứng dụng nhỏ, với dưới 1 triệu lượt tải về và có doanh thu chưa đầy 1 triệu USD trong năm 2020. Theo đó, khoảng 90% tổng số giao dịch được điều phối thông qua App Store năm ngoái diễn ra bên ngoài cửa hàng ứng dụng trực tuyến này, có nghĩa là Táo khuyết không thu hoa hồng từ những giao dịch như vậy.

Thông tin trên được Apple đưa ra trong bối cảnh Epic Games - nhà sản xuất trò chơi điện tử Fortnite đình đám - đang kiến Apple nhằm cố gắng tìm cách phá vỡ sự quản lý chặt chẽ của hãng đối với App Store.

Ngoài vụ kiện của Epic Games tại Mỹ, thương hiệu quả táo cắn dở đang đối mặt với chỉ trích về hành vi độc quyền tại nhiều quốc gia, trong đó có Anh và Nga.

theo Marketwatch

Phạm Anh

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục