Theo Counterpoint Research, iPhone 12 là sản phẩm ra mắt thành công nhất của Apple kể từ thời điểm ra mắt iPhone 6 năm 2014. Chính thiết kế mới lạ và màn hình lớn hơn đã khiến iPhone 6 thu hút người dùng, vậy điều gì đã thúc đẩy số lượng tiêu thụ khổng lồ của iPhone 12?
Theo các nhà phân tích, đó là nhờ việc trang bị 5G cũng như màn hình OLED trên tất cả 4 phiên bản kể cả không phải phiên bản Pro. Và không giống như trước đây, người dùng hiện nay tập trung nhiều hơn vào các dòng sản phẩm cao cấp. Minh chứng rõ ràng nhất là iPhone 12 series đã đạt 100 triệu chiếc bán ra trên khắp thế giới vào tháng 4, bảy tháng sau khi ra mắt trong khi đó iPhone 11 series phải mất tới 9 tháng để đạt được điều tương tự.
Cụ thể, iPhone 12 Pro Max - mẫu điện thoại được ưa chuộng nhất trong 4 loại iPhone 12 được ra mắt, chiếm 29% tổng doanh thu toàn cầu, tăng 25% so với doanh số của iPhone 11 Pro Max năm ngoái. Tại Mỹ, mức tiêu thụ của iPhone 12 ProMax cực kì ấn tượng với con số 40%, giúp nó trở thành mẫu sản phẩm được ưa chuộng nhất tại quê nhà.
iPhone 12 Pro Max hiện nay được bán với mức giá không đổi kể từ khi mới ra mắt năm ngoái là 1100 USD, nhưng vì nó là mẫu máy bán chạy nhất nên khiến giá bán trung bình (ASP) của dòng iPhone 12 cao hơn. Trên thực tế, giá bán trung bình của sản phẩm này cũng đang ở mức cao nhất mọi thời đại. Đây là một trong những lý do khiến iPhone 12 mang về doanh thu cao hơn 22% so với iPhone 11.
Theo Gsmarena
Minh Huệ