Fortnite đã trở thành cỗ máy in tiền như thế nào?

Chia sẻ
Fortnite đang làm rất tốt khi đem về doanh thu 3,5 tỷ USD trong 2 năm 2017 và 2018 cho Epic Games, dù nó chỉ là tựa game miễn phí.

Theo SuperData Research, Fortnite đã thu về 2,4 tỷ USD trong năm 2018. Tựa game này cũng thu hút hàng chục triệu người chơi hàng tháng trên 7 nền tảng chơi game khác nhau. Vậy làm thế nào mà trò chơi miễn phí này thu hút và "buộc" game thủ bỏ ra nhiều tiền như vậy? Các nhà quản lý game Fortnite đã sử dụng chiến lược nào để đạt được khoảng doanh thu như thế?

Fortnite đã trở thành cỗ máy in tiền như thế nào? ảnh 1
Fortnite đã trở thành trò chơi "in tiền" cho Epic Games. Ảnh: Epic Games.

Chiến lược để Fortnite có được 2,4 tỷ USD

Ngày 25/7/2017, Epic Games ra mắt Fortnite, tựa game bắn súng sinh tồn kết hợp xây nhà. Trò chơi được phát hành miễn phí trên các nền tảng chơi game lớn bao gồm PlayStation 4, Nintendo Switch, Xbox One , PC, Mac, iOS và Android.
Việc Fortnite xuất hiện ở hầu hết các nền tảng giúp tiếp cận với số lượng game thủ đa dạng hơn. Trò chơi được chơi trên toàn cầu, ước tính sở hữu hàng chục triệu người hâm mộ.
Số liệu của SuperData cho thấyFortnite đứng đầu danh sách tựa game miễn phí với doanh thu 2,4 tỷ USD. Fortnite cũng là một lý do lớn khiến doanh thu về lượng game tăng 11% trong năm 2018, với tổng số 110 tỷ USD. Ngoài ra, di động là nền tảng chơi game lớn nhất khi kiếm được hơn 61 tỷ USD. Theo sau đó là PC và máy console.
Tất nhiên, trong Fortnite, game thủ có quyền lựa chọn trả vài khoản phí khi chơi game. Họ có thể dùng tiền để mua thêm nhiều tính năng hỗ trợ, phục trang cho nhân vật của mình. Hàng triệu người chơi làm như thế và đóng góp vào doanh thu cho tựa game miễn phí này.
Hơn nữa, rất nhiều người lựa chọn xem các game thủ khác chơi Fortnite hơn là trực tiếp chơi. Vào tháng 3/2018, khoảng 630.000 người đã xem Fortnite trực tuyến trên nên tảng stream Twitch.

Mô hình kinh doanh của Fortnite

Fortnite đã trở thành cỗ máy in tiền như thế nào? ảnh 2
Fortnite cung cấp nhiều tính năng và chế độ chơi miễn phí. Ảnh: Epic Games.
Giống như hầu hết trò chơi miễn phí, game thủ không phải bỏ tiền mua Fortnite, nhưng lại có thể sẽ tiêu tiền để trải nghiệm trong game trở nên thú vị hơn. Về cơ bản, người chơi đều được trải nghiệm mọi tính năng miễn phí. Tuy nhiên, Fortnite tính phí các giao dịch vật phẩm ảo trong game. Game thủ có thể bỏ từ 1.000 V-Bucks, tương đương với 10 USD để sở hữu trang phục, phụ kiện, vũ đạo cho mình.
Ngoài ra, Epic đã tạo ra một mô hình doanh thu có tên là Battle Pass. Đây là gói truy cập tính phí mỗi mùa. Chỉ những game thủ đã mua Battle Pass mới có thể sử dụng những tính năng như thay đổi giao diện từ mặc định sang chế độ cao cấp.
Trong khi doanh thu của Fortnite đã giảm 48% từ tháng 12/2018 đến tháng 2/2019 nhưng các nhà phân tích vẫn tin vào sự duy trì chi tiêu trong các tựa game trực tuyến. Fortnite vẫn liên tục đưa ra các bản cập nhật với những tính năng, chế độ phức tạp và hấp dẫn nhằm thu hút người hâm mộ. Qua đó giữ vững việc game thủ chi tiền trong khi chơi.

Đó là một thành tích khá cao đối với một trò chơi được quảng cáo là miễn phí để chơi. Fortnite đang là tựa game được streaming và xem nhiều nhất trên Twitch. Hàng triệu game thủ vẫn sẽ vui vẻ trả tiền để trải nghiệm tựa game này.

Gia Minh

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục