Facebook sẽ siết chặt chính sách quảng cáo, dán nhãn nội dung

Chia sẻ
Cuối cùng, CEO Mark Zuckerberg phải nhượng bộ sau khi làn sóng tẩy chay của hàng loạt thương hiệu toàn cầu.
 

Trong buổi livestream trên trang cá nhân, ông chủ Facebook thông báo sẽ cấm các quảng cáo gọi người thiểu số, nhập cư và các nhóm người khác là mối đe dọa với sức khỏe hay an toàn của bất kỳ người dùng nào.

Ngoài ra, CEO Facebook cam kết sẽ nỗ lực hơn để bảo vệ người nhập cư, di cư, tỵ nạn hay người xin tỵ nạn từ các quảng cáo ám chỉ họ thấp kém hơn người khác hay từ quảng cáo thể hiện sự khinh miệt, bãi bỏ hay ghê tởm nhắm vào họ.

Facebook sẽ siết chặt chính sách quảng cáo, dán nhãn nội dung ảnh 1
Bình luận của Mark Zuckerberg được đưa ra trong bối cảnh gần 100 thương hiệu tuyên bố sẽ rút quảng cáo khỏi nền tảng này trong tháng 7 hoặc lâu hơn trong chiến dịch #StopHateForProfit (ngừng kiếm lời trên nội dung thù địch) nhằm phản đối thất bại liên tiếp của Facebook trong việc xử lý việc truyền bá phát ngôn thù địch.

Những tên tuổi lớn tham gia vào chiến dịch do Liên đoàn Chống phỉ báng (ADL) và Hiệp hội Quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu (NAACP) của Mỹ phát động có thể kể đến là Unilever, Coca-Cola, Verizon, The North Face, REI, Lending Club…

Facebook chịu thiệt hại nặng nề nhất vào ngày 26/6 khi Unilever thông báo ngừng quảng cáo trên Facebook và Instagram ít nhất đến hết năm nay. Cổ phiếu của mạng xã hội giảm 8,3% khi chốt phiên.

Ngoài ra, Zuckerberg còn chia sẻ Facebook từ nay sẽ dán nhãn nội dung có giá trị tin tức nhưng vi phạm chính sách. Facebook bị chỉ trích vì không hành động gì trước các bài viết gây tranh cãi của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong khi các nền tảng khác như Twitter lại đánh dấu cảnh báo vì kích động bạo lực hay tuyên tuyền tin giả. Twitter cũng cấm người dùng bấm thích hay đăng lại tweet.

theo CNBC

Trần Anh

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục