Doanh số smartphone toàn cầu giảm 20% trong quý 2/2020, Apple vẫn giữ phong độ

Chia sẻ
Đại dịch COVID-19 và những tác động kinh tế dẫn đến việc sụt giảm các lô hàng smartphone bán ra trong quý 2 năm 2020.

Doanh số smartphone toàn cầu giảm 20% trong quý 2/2020, Apple vẫn giữ phong độ ảnh 1

Theo một báo cáo mới của Gartner, tổng lô hàng smartphone đã giảm 20,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt tổng cộng 259 triệu chiếc trong quý 2. Trong khi đó ở quý 2 năm 2019 đã có 370 triệu chiếc điện thoại thông minh được bán ra.

Sự sụt giảm doanh số bán hàng là một trong những điều đồi tệ nhất qua những năm gần đây. Samsung đã trải qua sự sụt giảm mạnh nhất trong số các nhà sản xuất điện thoại, xuất xưởng ít hơn 27,1% smartphone trên toàn thế giới. Và một đối thủ khác của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc – Huawei cũng phải chứng kiến doanh số bán hàng sụt giảm 6,8%. Cả 2 ông lớn này đều cung cấp 54 triệu chiếc ra thị trường toàn cầu. Mặt khác, con số của Apple thay đổi rất ít khi doanh số bán ra là 38 triệu chiếc – giảm 0,4%.

Doanh số smartphone toàn cầu giảm 20% trong quý 2/2020, Apple vẫn giữ phong độ ảnh 2

Giám đốc nghiên cứu cấp cao tại Gartner – Anshul Gupta cho biết: ”Hạn chế đi lại, đóng cửa bán lẻ và chi tiêu thận trọng hơn cho các sản phẩm không cần thiết trong thời kỳ đại dịch đã dẫn đến sự sụt giảm doanh số smartphone trong quý thứ 2 tiếp theo ở năm nay. Đại dịch COVID-19 tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất của Samsung trong quý 2 năm 2020. Nhu cầu đối với smartphone flagship dòng S của hãng đã không giúp vực dậy doanh số điện thoại thông minh trên toàn cầu.”

Huawei được cho là đã hoạt động tốt ở Trung Quốc do “quảng cáo bán hàng và giới thiệu sản phẩm tích cực”. Ngoài ra, Apple cũng được đánh giá rất tốt trong khu vực sở tại. Dựa trên báo cáo, sự ổn định về con số so với hằng năm của Apple cũng đến từ doanh số bán iPhone SE cao hơn.

Trong khi các điều kiện có phần cải thiện ở Trung Quốc trong quý 2 giúp tác động đến doanh số bán hàng, nhưng khu vực này vẫn chứng kiện sự sụt giảm ở mức 7% về tổng lượng xuất xưởng. Đối với Ấn Độ, việc tiếp tục đóng cửa và hạn chế giao hàng thương mại điện tử đã khiến doanh số bán hàng sụt giảm 46%.

Trần Kiên

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục