Các nhà sản xuất Trung Quốc chiếm tới 56% thị trường pin xe điện toàn cầu

Chia sẻ
 

Theo một nghiên cứu của SNE Research, thị phần của CATL Trung Quốc trên thị trường pin EV toàn cầu trong nửa đầu năm nay đã tăng từ 28,8% lên 34,8% so với cùng kỳ năm ngoái .

10 vị trí đầu tiên trong số những hãng sản xuất pin toàn cầu cho xe điện đều thuộc về công ty Trung Quốc. Thị phần các doanh nghiệp Trung Quốc trong top 10 thị trường tương ứng là khoảng 56%.
Các nhà sản xuất Trung Quốc chiếm tới 56% thị trường pin xe điện toàn cầu ảnh 1
BYD của Trung Quốc, công ty lớn thứ ba sau CATL và LG Energy Solution, đã tăng thị phần từ 6,8% lên 11,8%. Mười nhà sản xuất hàng đầu bao gồm sáu công ty Trung Quốc (ngoài CATL và BYD, còn có CALB, Gotion, Sunwoda và SVOLT), cũng như ba công ty của Hàn Quốc và Nhật Bản. LG Energy Solution có thị phần giảm từ 23,8% xuống 14,4%. Có thể thấy các công ty Hàn Quốc đang mất dần vị thế. Nếu trong quý 1 họ chiếm 34,9% thị trường thì nay chỉ còn 25,8%. Thị phần của Samsung SDI giảm từ 5,8% xuống 4,9%, trong khi SK On thì ngược lại, tăng từ 5,3% lên 6,5%. Thị phần của Panasonic Nhật Bản giảm từ 15% xuống 9,6%.
Các nhà sản xuất Trung Quốc chiếm tới 56% thị trường pin xe điện toàn cầu ảnh 2
Hiện tại, thị phần của các nhà sản xuất pin Trung Quốc đang mở rộng ở cả thị trường Bắc Mỹ và châu Âu. Có ít nhất 85 dự án xây dựng các nhà máy sản xuất pin đã diễn ra ở Trung Quốc ; tổng vốn đầu tư lên tới hơn 88,4 tỷ USD.
Đáng chú ý là doanh nghiệp Trung Quốc thậm chí đang cố gắng thâm nhập thành công thị trường Hàn Quốc; vốn luôn thuộc về các nhà sản xuất pin trong nước. Ví dụ, mẫu xe điện Kia Niro, sử dụng pin CATL; trong khi SsangYong Motor có kế hoạch tung ra một chiếc xe điện trang bị pin BYD vào năm tới. Ngoài ra, Hyundai và CATL gần đây đã ký kết để cùng phát triển công nghệ pin.
Theo Gizchina

Minh Huệ

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục