Apple Music trở thành nền tảng phát nhạc trực tuyến lớn thứ 2 trên thế giới

Chia sẻ
Báo cáo mới nhất từ Counterpoint Research cho thấy Apple Music nằm ở vị trí thứ hai với 24% tổng doanh thu và 19% tổng số thuê bao đăng ký trả phí, tăng 36% so với năm 2018

Apple Music trở thành nền tảng phát nhạc trực tuyến lớn thứ 2 trên thế giới ảnh 1
Counterpoint Research cho biết trong năm 2019 dịch vụ nghe nhạc trực tuyến toàn cầu đã tăng trưởng 32% so với năm 2018 và đạt mức 358 triệu người đăng ký.

Trong đó, Spotify dẫn đầu thị trường khi chiếm 31% tổng doanh thu và 35% tổng số thuê bao đăng ký trả phí. Trong khi Apple Music nằm ở vị trí thứ hai với 24% tổng doanh thu và 19% tổng số thuê bao đăng ký trả phí, tăng 36% so với năm 2018. Còn Amazon Music, Tencent Music và YouTube Music lần lượt ở các vị trí thứ ba, tư và năm với 15%, 11% và 5% tổng số thuê bao đăng ký. Spotify duy trì được vị trí dẫn đầu nhờ các hoạt động quảng cáo như Spotify Premium miễn phí trong ba tháng, giảm giá, các chiến dịch tùy chỉnh và tập trung vào nội dung độc quyền.

Apple Music trở thành nền tảng phát nhạc trực tuyến lớn thứ 2 trên thế giới ảnh 2
Lần gần nhất Apple chia sẻ số lượng người đăng ký Apple Music là vào tháng 6 năm 2019 với khoảng 60 triệu thuê bao trả phí. Được biết, hơn 80% tổng doanh thu của dịch vụ nghe nhạc trực tuyến đến từ các thuê bao trả phí, phần còn lại đến từ việc quảng cáo và hợp tác với các thương hiệu, công ty viễn thông.

Counterpoint Research cho rằng trong năm nay số lượng thuê bao đăng ký các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến sẽ tăng hơn 25% so với năm 2019 và sẽ vượt qua 450 triệu thuê bao.

Theo Gizchina

Minh Huệ

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục