Apple Maps sẽ bắt đầu hiển thị quảng cáo trong kết quả tìm kiếm vào năm tới

Chia sẻ
 
Apple sẽ thêm một tính năng mới không có trên Google Maps vào Apple Maps, tuy nhiên, người dùng có thể sẽ không hài lòng về điều này. Công ty đang chuẩn bị để hiển thị quảng cáo trong ứng dụng này từ năm sau.

Apple Maps, sau khi được công bố đã bị chỉ trích từ nhiều phía do sự thiếu chính xác của ứng dụng. Tuy nhiên, công ty đã thực hiện một số thay đổi để ứng dụng này trở nên đáng tin cậy hơn so với trước đó và có thể trở thành đối thủ cạnh tranh chính thức của Google Maps.


Giờ đây, Apple đang thêm một tính năng mới không có trên Google Maps vào Apple Maps, tuy nhiên, người dùng có thể sẽ không hài lòng về điều này. Công ty đang chuẩn bị để hiển thị quảng cáo trong ứng dụng này từ năm sau.

Apple Maps sẽ bắt đầu hiển thị quảng cáo trong kết quả tìm kiếm vào năm tới ảnh 1

Theo báo cáo mới nhất đến từ Mark Gurman  trong bản tin Power On của trang Bloomberg, nhóm kỹ sư của Apple đã bắt đầu làm việc trên ứng dụng để hỗ trợ quảng cáo tìm kiếm. Ông còn bổ sung thêm rằng người dùng có thể sẽ bắt đầu nhìn thấy quảng cáo trong ứng dụng sớm nhất là vào năm sau.


Trước đó, có thông tin cho rằng gã khổng lồ công nghệ với trụ sở tại Cupertino đã thử nghiệm một phiên bản nội bộ của ứng dụng Maps với các quảng cáo tìm kiếm. Đây sẽ không phải là ứng dụng đầu tiên của Apple có quảng cáo vì ngay App Store của công ty đã chứa sẵn quảng cáo.


Đối với các quảng cáo trên App Store, các nhà phát hành có thể trả tiền cho Apple để ưu tiên ứng dụng của họ trong kết quả tìm kiếm, đảm bảo phần mềm đó hiển thị ở đầu trang khi tìm với những cụm từ cụ thể. Quảng cáo tìm kiếm trên Maps sẽ hoạt động tương tự khi các doanh nghiệp có thể trả tiền cho Apple để cơ sở của họ hiển thị cao hơn trong danh sách địa phương nơi người dùng tìm kiếm các cụm từ có liên quan.


Sự thay đổi này diễn ra vào thời điểm Apple đang có kế hoạch mở rộng doanh thu quảng cáo của mình. Hiện tại, mảng kinh doanh quảng cáo của công ty thu về khoảng 4 tỷ USD doanh thu hàng năm, nhưng Todd Teresi, người đang đứng đầu bộ phận này, đang đặt mục tiêu tăng doanh thu lên ít nhất 10 tỷ USD mỗi năm.

Hoàng Tăng

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục