Apple iPhone 11 không tạo nên đột phá tại thị trường châu Á

Chia sẻ
Thị trường châu Á đã khơi nguồn cảm hứng cho chiếc điện thoại mới của Apple, nhưng iPhone 11 đã thất bại tại chính nơi đây bởi nó không gây ấn tượng đối với các tín đồ châu Á. Việc Apple hạ giá các mẫu máy của mình, từ iPhone XR cho tới iPhone 11 đã gây ra một số cuộc thảo luận tranh cãi giữa các nhà phân tích.

Họ cho rằng động thái này nhằm mục đích chiếm lại thị trường Trung Quốc, nơi thị phần của Apple đã bị sụt giảm trong những quý gần đây khi mọi người đổ xô vào mua điện thoại Huawei.

Apple iPhone 11 không tạo nên đột phá tại thị trường châu Á ảnh 1

Camera phụ trên các mẫu iPhone 11 mới là tính năng nổi bật của các mẫu máy năm nay so với mẫu XR và XS của năm ngoái, nhưng dự báo là điều này sẽ không giúp lật lại thế cờ giúp nhà Táo chiếm lại thị phần. Mức giá của các mẫu Pro tương đương với mẫu XS năm ngoái.

Tuy nhiên, phiên bản năm nay chưa được hỗ trợ kết nối 5G bởi họ chưa tìm được nhà cung cấp modem này.

Không chỉ ở Trung Quốc và Hàn Quốc (nơi Apple đang mất dần thị phần), mà phản ứng của người dùng iPhone đối với phiên bản mới ra mắt năm nay tại Ấn Độ cũng tương tự như vậy.

Theo Navkendar Singh, nhà phân tích cao cấp của văn phòng tư vấn toàn cầu IDC ở Ấn Độ, các tín đồ Apple tại Ấn Độ dành mối quan tâm nhiều hơn đến việc sở hữu một sản phẩm của Apple hơn là việc sở hữu model mới nhất của Apple, và trong bối cảnh này, các sản phẩm iPhone XR giảm giá dự kiến sẽ cháy hàng.

Một nhà phân tích từ CFRA lại đưa ra một quan điểm trái ngược hoàn toàn sau khi xem xét các cuộc ý kiến thảo luận trên Weibo đều tập trung vào mức giá thấp hơn của iPhone 11 là một dấu hiệu tích cực. Họ cũng tin rằng các dịch vụ Arcade và TV + mới của Apple sẽ giúp thu hút người tiêu dùng. Tuy nhiên cả hai dịch vụ này đều không khả dụng ở Trung Quốc.

Theo GSmarena

Ngân Phạm

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục