Apple đạt doanh thu Quý kỷ lục: mọi thứ trong tay Nhà táo đều là vàng

Chia sẻ
Có vẻ bất cứ thứ gì gắn mác Apple đều là vàng khi báo cáo kinh doanh đầu tiên của Apple công bố năm 2020 đã đạt kỷ lục doanh thu Quý mọi thời đại với 91,8 tỷ đô la.
 

Apple Watch quá rẻ để có thể chối từ


Chiếm một phần quan trọng trong mức tăng trưởng 9% hàng năm của nhà Táo, Apple Watch Series 3 và 5 là hai mặt hàng gây choáng với doanh thu ấn tượng. Phụ kiện đeo và HomePod được nhận định là chìa khóa đem lại tương lai cho Apple khi chiếm tới 11% doanh thu quý 1, tương đương 10,01 tỷ USD.

 

Apple đạt doanh thu Quý kỷ lục: mọi thứ trong tay Nhà táo đều là vàng ảnh 1
Những thế hệ đồng hồ thông minh hái ra tiền cho Apple

Apple Watch 3 hiện đang được bán ở mức giá 199 USD. Mức giá này khiến Apple Watch 3 trở nên quá khó để bỏ qua kể cả đối với những người không ưa dùng smartwatch của Apple trước đây. 

 

Apple đạt doanh thu Quý kỷ lục: mọi thứ trong tay Nhà táo đều là vàng ảnh 2
Những tiện ích của Apple Watch được ưa chuộng

Tuy nhiên, nếu nhìn lại thời điểm chiếc Apple Watch đầu tiên được ra mắt công chúng, ta sẽ thấy được độ cáo già của Apple trong chiến lược kinh doanh đỉnh cao vốn là “thương hiệu” của Nhà táo. Khi Apple Watch lần đầu tiên ra mắt, cái giá  349 USD vẫn khá chát đối với một sản phẩm công nghệ đeo tay thế hệ đầu. Tuy nhiên, máy vẫn bán rất chạy, đơn giản vì khi đó đây là một sản phẩm đang hot vì còn hiếm các thiết bị đeo thông minh. Còn đến năm 2020, người dùng có thể sở hữu một chiếc smartwatch đẹp hơn, hiện đại hơn và ngầu hơn gói gọn trong Apple Watch 3 nhưng với số tiền bỏ ra ít hơn tới 150 USD so với năm 2015. Apple có lỗ không? Đương nhiên là không bởi ở thời điểm này người dùng có vô số lựa chọn đối với thiết bị đeo. Do đó, mức giá 199 USD là mức giá cạnh tranh để giúp Apple Watch là thiết bị đeo tay hàng đầu trên thị trường khi tổng hòa hoàn hảo về thiết kế, tính năng, thương hiệu và mức giá. Đó là lý do vì sao Apple Watch quá khó để chối từ với một món hàng rẻ nhưng chất và mang về hàng tỷ USD lợi nhuận cho Nhà táo.


Airpods là trending toàn cầu


AirPods của Apple - cũng được xếp vào danh mục Wearable cùng Apple Watch và từ lâu đã trở thành vũ khí chính trong chiến lược kinh doanh của nhà Táo chứ không chỉ là món phụ kiện đi kèm thuần túy. Mặc dù không phải là hãng sản xuất âm thanh có tiếng nhưng Apple đã biết tận dụng tối đa lợi thế hệ sinh thái của mình để đưa AirPods trở thành tai nghe không dây bán chạy hàng đầu thế giới. 

 

Apple đạt doanh thu Quý kỷ lục: mọi thứ trong tay Nhà táo đều là vàng ảnh 3
Airpods - Món trang sức công nghệ 

Apple luôn gắn với những dòng sản phẩm đắt tiền và mức độ nhận diện cao, khi họ công bố mẫu tai nghe không dây Airpods của mình, như một lẽ đương nhiên, Apple không phải người đi đầu nhưng lại luôn là người làm tốt nhất. Airpods đã trở thành một hiện tượng toàn cầu, một mẫu tai nghe không dây phổ biến nhất mà bất kì ai cũng sẽ gọi tên.

 

Apple đạt doanh thu Quý kỷ lục: mọi thứ trong tay Nhà táo đều là vàng ảnh 4
Trending toàn cầu

Hiện tại, Airpods và Airpods Pro lần lượt có giá 159 USD và 249 USD, mức giá được đánh giá là có tính cạnh tranh cao trong giới tai nghe không dây và được coi là món hời khi đó là một sản phẩm hot của Nhà táo. 


iPhone 11 và cụm camera quá bá đạo

 

iPhone vẫn chiếm vị trí chủ chốt với 60% tổng doanh thu của cả Apple, nhưng doanh số bán ra của iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max mới thực sự là điều gây ấn tượng. Và khác hẳn với mọi năm, Apple không khoe nhiều về sự nổi bật của con chip A13 Bionic hay các tính năng mới của iPhone 11 mà tập trung vào camera, điều mà chính giới công nghệ và người dùng từng nhiều lần lôi ra để “mỉa mai” Apple vì cụm camera quá to và thiết kế khác người.

Tuy nhiên, điểm đáng nói nhất của iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max lại chính là cụm camera siêu to khổng lồ nhưng quá “chất “.

 

Apple đạt doanh thu Quý kỷ lục: mọi thứ trong tay Nhà táo đều là vàng ảnh 5
Chiếc camera ma thuật của iPhone 11 Promax

Những bước ngoặt trong việc trang bị ống kính góc chụp siêu rộng lần đầu tiên của Apple hay việc tích hợp AI tạo điều kiện tỏa sáng cho Night Mode hay những bức ảnh chụp siêu sống động đã cho thấy tham vọng của Apple trong cuộc chạy đua camera giữa các hãng smartphone. Và cho tới thời điểm này, có thể thấy Apple đang thắng lớn nhờ cụm camera khác người này. Với mức giá khởi điểm từ 999 USD và 1099 USD lần lượt cho hai phiên bản iPhone 11 Pro  và iPhone 11 Pro Max, Apple đã khiến hàng triệu người phải móc hầu bao trên toàn cầu chỉ sau vài tháng bán ra.


Dịch vụ Apple - Chiến dịch kinh doanh lọc lõi của Apple


Dù còn non trẻ, nhưng Apple Services hay dịch vụ Apple đã chứng kiến mức tăng trưởng nhanh đến chóng mặt, và lợi nhuận thu về cho nhà Táo từ các gói dịch vụ cũng là không tưởng. Trong quý đầu tiên của 2020, Apple Services chỉ xếp sau iPhone xét về tổng doanh thu, những dịch vụ tiện ích đã đem về tới 12,7 tỷ USD và hứa hẹn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

 

Apple đạt doanh thu Quý kỷ lục: mọi thứ trong tay Nhà táo đều là vàng ảnh 6
Kho tàng game trong Apple Arcade


Những Apple TV + hay Apple Arcade đều là những chiến dịch được Apple đầu tư và nuôi tham vọng “ hút máu “ người dùng. Nếu như Apple TV + là vũ khí chính để cạnh tranh của nhà Táo với các đối thủ khác trong nền tảng phát trực tuyến như Netflix, Disney +, Hulu thì Apple Arcade đang mở ra một đế chế game độc quyền cho Apple. Tất cả chỉ đều phải trả một khoản phí mỗi tháng, đối với cả Apple TV + và Apple Arcade chỉ là 4.99 USD. Một mức giá thực sự khó cưỡng với người dùng nhưng lại là nguồn lợi nhuận siêu khổng lồ cho Apple. Đó là lý do vì sao các thuê bao, các tài khoản dịch vụ mới của Apple liên tục gia tăng. Apple đang thực hiện chiến lược khép kín dần hệ sinh thái của mình thông qua việc bán phần cứng và bán cả các dịch vụ đi kèm để biến không chỉ người dùng mà gia đình và bạn bè của họ đều sớm trở thành các Fan cứng của Nhà táo.

 

Apple đạt doanh thu Quý kỷ lục: mọi thứ trong tay Nhà táo đều là vàng ảnh 7
Những mảng dịch vụ hái ra tiền 

Với chiến lược kinh doanh lọc lõi, có thể thấy mọi sản phẩm của Apple đều là mỏ vàng. Vì thế, muốn lật đổ được sự thống trị của Apple, các hãng công nghệ đối thủ sẽ phải nghĩ lớn hơn và làm lớn hơn. Điều đó có nghĩa, người dùng sẽ có những cơ hội để được sử dụng các sản phẩm công nghệ chất nhưng giá cả phải chăng hơn. 



TOM

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục