Apple bị phạt 12 triệu USD vì quảng cáo không rõ ràng

Chia sẻ
Apple vừa chịu một khoản phạt 10 triệu euro (khoảng 12 triệu USD) tại Italy vì những quảng cáo không rõ ràng, gây hiểu nhầm về khả năng chống nước của thiết bị.

Cơ quan Quản lý Cạnh tranh Italy (AGCM) đã “tuýt còi” quảng cáo khả năng kháng nước ở độ sâu 1-4 m trong tối đa 30 phút của Apple đối với các mẫu iPhone 8 đến iPhone 11. Cơ quan này gọi đây là những lời lẽ "phóng đại và gây hiểu lầm" bởi Apple chỉ khoe iPhone có khả năng chống nước mà không nói rõ rằng điều này chỉ có tác dụng trong một số trường hợp nhất định.

Apple bị phạt 12 triệu USD vì quảng cáo không rõ ràng ảnh 1

Trên thực tế, AGCM cho biết, khả năng chống nước của iPhone chỉ phát huy tác dụng khi ở trong môi trường phòng thí nghiệm với nước tinh khiết và hoàn toàn tĩnh. Điều đó có nghĩa là nếu người dùng vô tình làm rơi điện thoại xuống nước ở môi trường bên ngoài thì điện thoại của họ vẫn hư hỏng như thường.

Bên cạnh đó, AGCM cũng cáo buộc rằng Apple đang lừa dối khách hàng của mình khi tuyên bố sẽ không bảo hành những điện thoại bị hư hỏng do bị rơi vào nước. Ngoài ra, khách hàng cũng không được hỗ trợ khi điện thoại của họ bị hư hỏng do nước và các chất lỏng khác, điều này sẽ gây hiểu nhầm đối với các tuyên bố về khả năng chống nước của iPhone. Công ty có trụ sở tại Cupertino từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này.

Cách đây 2 năm, AGCM cũng đưa ra mức phạt 10 triệu euro cho Apple về việc nhà Táo đã tự ý giảm hiệu năng của những chiếc iPhone đời cũ thông qua các bản cập nhật iOS mà không đưa ra thông báo nào cho người dùng.

Theo Gsmarena

Phạm Anh

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục