Chiến lực ưu tiên phát triển các loạt phim hoạt hình mà gần đây Netflix áp dụng đã hái được quả ngọt ở hầu hết các quốc gia nơi dịch vụ này có mặt, tuy nhiên, khổng lồ giải trí lại kém thành công ở chính quê nhà của anime, Nhật Bản.
Như The Information đưa tin, phim hoạt hình Nhật Bản trên Netflix đã trở thành một hit lớn với người đăng ký ở châu Mỹ, khi lượng người xem các chương trình anime tăng gấp đôi ở Mỹ trong một năm qua. Đáng tiếc là ở Nhật Bản chỉ có khoảng 13% tài khoản đăng ký tỏ ra hứng thú với hệ thống anime.
Nguyên nhân chính của điều này dường như là sự khác biệt trong tiêu chuẩn văn hóa xem truyền hình ở xứ sở mặt trời mọc. Truyền hình phát sóng vẫn phổ biến hơn phát trực tuyến và các hãng phim hoạt hình vẫn duy trì lòng trung thành với hình thức giàu tính truyền thống, bản sắc. Do đó, người hâm mộ anime vẫn tìm thấy những bộ phim yêu thích của họ trên TV mà không cần đăng ký Netflix.
Khó khăn chồng chất khó khăn mà những kẻ thách thức Disney + và Amazon Prime Video ngày càng nhào nặn ra những nội dung gốc chất lượng, mảng miếng anime độc nhất của Netflix lại hứng chịu sự cạnh tranh của Sony với quá trình hợp nhất cùng Crunchyroll và Funimation.
29fitz