Amazon “lấn sân” sang thị trường điện ảnh Ấn Độ

Chia sẻ
 

Đây sẽ là lần đầu tiên đại gia trong lĩnh vực thương mại trực tuyến Mỹ “bắt tay” cùng kinh đô điện ảnh Bollywood của Ấn Độ.

 

Bộ phim hành động phiêu lưu mang tên Ram Setu của tập đoàn này Amazon sẽ có sự góp mặt của siêu sao Bollywood Akshay Kumar trong vai chính. Tác phẩm sẽ được phát hành tại các rạp chiếu phim, trước khi ra mắt trực tuyến trên Amazon Prime Video.

Bộ phim có nội dung đề cập đến Adam's Bridge - một chuỗi các bãi cạn ở ngoài khơi phía Đông Nam của Ấn Độ. Theo thần thoại Hindu, nơi này do những chiến binh khỉ xây dựng. Hiện Amazon chưa công bố ngày phát hành phim.

Amazon “lấn sân” sang thị trường điện ảnh Ấn Độ  ảnh 1
Amazon từ lâu đã đặt cược lớn vào thị trường Ấn Độ trong hoạt động thương mại điện tử cốt lõi của tập đoàn. Quyết định lấn sân lĩnh vực điện ảnh được Amazon đưa ra trong bối cảnh công ty đang nỗ lực giành tình cảm của khán giả tại thị trường Ấn Độ.

Trong chuyến thăm Ấn Độ hồi năm ngoái, người sáng lập tập đoàn Amazon - tỷ phú Jeff Bezos ca ngợi rằng "không có nơi nào hoạt động tốt hơn ở Ấn Độ", mặc dù Amazon Prime Video đã thể hiện hiệu quả ở mọi khu vực địa lý.  

Ngoài Amazon, nhiều nền tảng khác như Netflix hay Hotstar của Disney những năm gần đây cũng đã mở rộng sự hiện diện của họ ở quốc gia Nam Á 1,3 tỷ dân này, nhất là trong thời kỳ dịch Covid-19 do các lệnh hạn chế khiến người dân không thể tới các cơ sở giải trí.

theo Financial Post

Phạm Anh

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục