AirTag chứng minh chiến thuật bậc thầy của Apple trong việc làm phụ kiện

Chia sẻ
 

AirTag không phải một sản phẩm đi kèm cùng iPhone mà nó sẽ là trung tâm trong một hệ sinh thái phụ kiện khác, bạn sẽ phải mua rất nhiều thay vì một món đồ duy nhất.

Một hệ sinh thái mới
AirTag chứng minh chiến thuật bậc thầy của Apple trong việc làm phụ kiện ảnh 1
iPhone và Apple Watch hiện nay có một hệ sinh thái rất phong phú, hàng ngàn dây đeo khác nhau, bộ sạc và vỏ bảo vệ. AirTag giống Apple Watch ở chỗ bạn cần một chiếc iPhone để nó hoạt động nhưng nó sẽ cần cá nhân hoá riêng giống như Apple Watch.
Apple không giấu giếm kỳ vọng của họ với AirTag. Ngay từ khi mua, khách hàng có thể lựa chọn khắc thứ gì đó miễn phí đi kèm một loạt phụ kiện dễ thương như dây da, móc chía khoá, thậm chí là kết hợp cùng Hermés để bán phụ kiện đắt gấp 15 lần chiếc AirTag. Điều đó biến AirTag thành một món trang sức thực sự mà bạn muốn khoe ra cho mọi người nhìn thấy, nhìn vừa có gu, công nghệ lại còn khá sang chảnh. Mà đã là đồ trang sức thì chi phí đi kèm cũng rất bao la, mỗi người thích một kiểu.
Chi phí bắt buộc phải bỏ thêm
AirTag có giá 29 USD, đây là mức giá khá hợp lý cho một món phụ kiện hữu ích đến từ Apple. Thế nhưng đó mới chỉ là phần mở đầu bởi Apple đã sản xuất nó theo cách buộc bạn phải mua phụ kiện. AirTag có dạng tròn, làm bằng nhựa vì vậy trừ khi bạn cần theo dõi một thứ gì có không gian để đặt nó vào bên trong còn không có cách nào để gắn nó vào bất cứ thứ gì. Nó không có lỗ để móc vào bất cứ đâu. Đó là lúc bạn cần nghĩ tới mua phụ kiện cho nó.
AirTag chứng minh chiến thuật bậc thầy của Apple trong việc làm phụ kiện ảnh 2
Giả sử bạn có 4 bộ chìa khoá xe hơi và nhà, bạn sẽ cần mua gói 99 USD cho 4 chiếc AirTags và kèm cả dây đeo để gắn chúng. Dây da bình thường của Apple giá khoảng 35 USD, tổng cộng tốn khoảng 240 USD, gần bằng một chiếc Apple Watch SE. Đó là còn chưa kể dây đeo của Hermés có giá 350 USD thì tổng số tiền lên tới 1.496 USD ngang với iPhone 12 Pro Max. Mặc dù những hãng bên thứ 3 có thể bán dây đeo rẻ hơn nhưng những dây đeo mới chỉ là bước khởi đầu trong kế hoạch tổng thể về phụ kiện của Apple.
Thay đổi cách chúng ta mua phụ kiện
Thông thường khi bạn đã mua một món đồ nào đó, sau đó bạn mới tính tới mua phụ kiện cho nó. Nhưng Apple có thể cao tay hơn vì khiến bạn thấy hứng thú với một phụ kiện đặc biệt nào đó của AirTag và sau đó mới mua AirTag để lắp vào phụ kiện đó.
AirTag chứng minh chiến thuật bậc thầy của Apple trong việc làm phụ kiện ảnh 3
Dây đeo kính của Nomad.
Do thiết kế của AirTag, nó cần một phụ kiện nào đó để gắn vào bất cứ đâu nên sẽ có rất nhiều phụ kiện thú vị ra đời khiến bạn thấy rất cần thiết. Chẳng hạn như hãng Nomad vừa cho ra mắt Dây đeo kính AirTag để vừa giúp kính không rơi xuống mà lại không sợ bị mất kính những khi bạn ngồi bất cứ đâu. Giá của nó là 40 USD.
Vòng lặp
Bạn có thể mua AirTag nhỏ nhưng đó mới chỉ là khởi đầu. Càng tạo ra nhiều phụ kiện sáng tạo, thì càng nhiều thẻ AirTags được mua. Tương lai có thể Apple sẽ bán dây đeo theo mùa với các màu sắc khác biệt hoặc một phiên bản đặc biệt hợp tác cùng Nike, … tất cả điều đó khiến bạn mua nhiều hơn nữa. Đây là công nghệ tạo ra thời trang và thời trang luôn thay đổi. Bạn thử nhớ xem đã mua bao nhiêu chiếc ốp lưng cho smartphone của mình.
AirTag chứng minh chiến thuật bậc thầy của Apple trong việc làm phụ kiện ảnh 4
AirTag chắc chắn có công dụng của nó và nhiều phụ kiện cũng thế. Tương lai sẽ còn có rất nhiều phụ kiện đa dạng được thiết kế đặc biệt để thúc đẩy chúng ta mua phụ kiện trước, sau đó mua AirTag sau. Vòng lặp đó sẽ không dừng lại.

Hải SN

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục