Tin mới

Sản lượng iPhone X giảm, có thể lùi giao hàng đến tháng 12/2017

Đây là tin buồn đối với những ai đang chờ đợi đến ngày 3/11 để nhận được iPhone X từ Apple.

Sản lượng iPhone X giảm, có thể lùi giao hàng đến tháng 12/2017 ảnh 1

>> Đa số mọi người đọc sai tên iPhone X 

Một nguồn tin giấu tên vừa thông báo rằng sản lượng đáp ứng lô hàng 1 triệu iPhone X đầu tiên chỉ đạt dưới 10%. Điều đó có nghĩa là khoảng 900.000 máy sẽ không kịp xuất xưởng để đến tay người tiêu dùng. Đó là một con số khá cao, có vẻ như dây chuyền lắp ráp đang gặp trục trặc ở một khâu nào đó.

Trong vài tháng qua, việc sản xuất của Apple đã bị ảnh hưởng bởi các vấn đề khác nhau, từ thiếu nguồn cung màn hình OLED đến các sự cố với cảm biến vân tay 3D hay sự phức tạp về linh kiện thành phần của máy ảnh TrueDepth. Tình hình đang rất khó khăn, nhiều khả năng thời điểm giao hàng những chiếc iPhone X đầu tiên có thể bị lùi lại đến tháng 12/2017 - nguồn tin cho biết. Có thể không lâu như vậy, tùy thuộc vào việc sắp tới Apple sẽ tăng sản lượng như thế nào. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn đó là dù chậm giao hàng bao lâu đi chăng nữa thì rất nhiều người mua iPhone X sắp tới sẽ thất vọng.

IPhone X là phiên bản iPhone kỷ niệm 10 năm, trang bị màn hình OLED 5,8 inch. Thay vì Touch ID, iPhone X sử dụng công nhận dạng khuôn mặt Face ID để mở khóa và xác minh danh tính của người dùng cho Apple Pay. Nó cũng đi kèm với một pin dung lượng lớn hơn so với các mẫu iPhone khác. Giống như iPhone 8 / 8 Plus, iPhone X sử dụng chip Bionic A11 sáu nhân, hỗ trợ sạc không dây qua nền tảng Qi. Chụp ảnh chân dung nâng cao là một tính năng đáng chú ý (chỉ dành cho iPhone 8 Plus và iPhone X). Tính năng này cho phép người dùng tạo khối cho khuôn mặt và tùy chỉnh nhiều hiệu ứng nền mạnh mẽ đối với ảnh chân dung. Phiên bản 64GB của iPhone X có giá bán tại Mỹ là 999 USD trong khi phiên bản 256 GB có giá bán 1.149 USD. 

Việt Đức / BrightwireInc.com