Ngành công nghiệp game đạt 91 tỷ USD năm 2016

Chia sẻ
Năm 2016 chứng kiến sự lên ngôi của hình thức chơi game tương tác ảo, mảng game mobile tiếp tục phát triển mạnh và game desktop có dấu hiệu phục hồi.

Ngành công nghiệp game đạt 91 tỷ USD năm 2016 ảnh 1
Pokémon Go là hiện tượng tiêu biểu nhất làng game trong năm 2016.

Theo thống kê của Superdataresearch, thị trường game cả năm 2016 ước tính đạt 91 tỷ USD, cao nhất từ trước tới nay. Trong đó, báo cáo chỉ ra người dùng đã chi 40,6 tỷ USD để chơi game di động, với doanh số ấn tượng của các tựa game bom tấn như Pokémon Go và Clash Royale.

Mức độ cạnh tranh của thị trường game di động cũng đã khốc liệt hơn, đòi hỏi giá trị sản xuất ngày càng cao và buộc các nhà xuất bản phải chi tiền tiếp thị.

Ngành công nghiệp game đạt 91 tỷ USD năm 2016 ảnh 2
Thị trường game khởi sắc trong năm 2016.

Đáng chú ý, mảng game cho máy tính để bàn có sự tăng trưởng chở lại, đạt 35,8 tỷ USD trong năm 2016. Hệ máy chơi game tại gia (console) đạt mức doanh thu 6,6 tỷ USD, thực tế ảo (VR) đạt 2,7 tỷ USD.

Việt Đức / Digitaltrends

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục