Facebook có doanh thu và lợi nhuận kỷ lục năm 2015

Mark Zuckerberg vừa công bố kết quả kinh doanh quý IV/2015. Theo đó, mạng xã hội lớn nhất thế giới đạt doanh thu 5,84 tỷ USD, tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái.

Facebook có doanh thu và lợi nhuận kỷ lục năm 2015 ảnh 1

Tổng kết lại, Facebook đạt doanh thu 17,93 tỉ USD và lợi nhuận 3,69 tỉ USD trong năm tài chính 2015. Đây là 2 kỉ lục mà Facebook đã xác lập trong năm vừa qua so với lịch sử tài chính của họ. Các chỉ số này tăng lần lượt 44% và 25% so với năm ngay trước đó, vượt kỳ vọng của phố Wall.

Biểu đồ so sánh số người dùng Facebook trên: máy tính, cả di động và máy tính, chỉ di động (tỷ người).

Có một điểm đáng chú là doanh thu từ quảng cáo trên di động chiếm tới 13 tỉ USD, trở thành nguồn thu chính của Facebook. Hiện có khoảng 90,6% trong số 1,59 tỉ người dùng thường xuyên hàng tháng truy cập mạng xã hội này qua smartphone. Tức là khoảng 1,44 tỉ người truy cập Facebook qua di động, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Chia bình quân, mỗi người trong số đó đóng góp khoảng 4,83 đô-la cho doanh thu của Facebook.

Mark Zuckerberg cũng chia sẻ một số thông tin ấn tượng về các mảng kinh doanh khác trên trang cá nhân của mình, ví dụ như hàng tháng có 900 triệu người sử dụng WhatsApp, 800 triệu người dùng Messenger hay 400 triệu tham gia Instagram...

Facebook có doanh thu và lợi nhuận kỷ lục năm 2015 ảnh 3

Theo các chuyên gia kinh tế, việc tăng cường đầu tư vào những thị trường đang phát triển đã giúp Facebook đạt kết quả kinh doanh khả quan. Mặc dù đã ra mắt công chúng được khá lâu nhưng số người dùng Facebook không hề suy giảm và mạng xã hội này vẫn đang thu hút thêm nhiều thành viên từ các nước đang phát triển. Những nước đang phát triển có tốc độ kết nối mạng chậm, smartphone đời cũ và năng lực mua sắm trực tuyến thấp, nhưng Facebook vẫn thuyết phục được các khách hàng quảng cáo chi tiền cho các thị trường này.

Mặt khác, Facebook cũng thừa nhận mảng video đang ngày càng có vai trò quan trọng đối với họ. Hiện có khoảng 8 tỷ lượt xem video qua Facebook trong tổng số 500 triệu người dùng, tương đương 100 triệu giờ xem video mỗi ngày. Chỉ số này đã giúp Facebook trở thành cái tên lớn trong việc cung cấp nội dung video trực tuyến.

Việt Đức tổng hợp

Tin liên quan

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục