Yamaha XSR 900 - kế thừa mãnh thú xe độ

XSR 900, đứa con phái sinh từ cuộc thi độ xe của Yamaha, đã được ra mắt tại EICMA với triển vọng đầy tươi sáng.

>> Faster Wasp: Ong bắp cày của Yamaha

Yamaha XSR 900 - kế thừa mãnh thú xe độ ảnh 1Truyền nhân của Lịch sử đua xe nổi tiếng của Yamaha mang tên XSR 900

Sau khi ra mắt chiếc Flat-Track "Faster Wasp" dựa trên MT-09 kết hợp với Roland Sands Design (RSD), trong dự án lớn Yard Build - "Faster Sons" của Yamaha vào tuần trước, hãng xe Nhật Bản không quên kèm theo một mốc thời gian là ngày diễn ra triển lãm EICMA ở cuối clip giới thiệu, từ đó tạo ra nhiều đồn đoán về sự xuất hiện của một mẫu xe mang hồn cốt của "Faster Wasp" trong triển lãm này. 

Chúng ta vẫn biết 'The Faster Son' của Yamaha chính là chiếc XSR 700 ra mắt cách đây vài tháng, là chiếc xe được đánh giá cao không chỉ ở động cơ mà đặc biệt còn ở thiết kế đơn giản, gợi mở, được coi dành riêng cho dân độ xe.

Và khi xâu chuỗi mọi manh mối, câu trả lời chính là sự xuất hiện của XSR 900 với hồn cốt cuộn chảy 'Faster Wasp'.

Yamaha XSR 900 - kế thừa mãnh thú xe độ ảnh 2Chiếc naked hoàn toàn mới của Yamaha được phát triển dựa trên mẫu MT-09
XSR 900 là chiếc naked bike mới của Yamaha được giới thiệu trong triển lãm EICMA 2015, là sản phẩm cùng dòng với "The Faster Son" XSR 700 (vốn dựa tên chiếc MT-07). XSR 900 được phát triển trên nền tàng của MT-09 (cũng chính là phôi xe của bản độ Faster Wasp), và được coi như truyền nhân kế cận của chiếc xe này.

Yamaha XSR 900 - kế thừa mãnh thú xe độ ảnh 3Toàn bộ kết cấu chính toàn xe được dựa trên MT-09 từ động cơ, hệ thống treo, hệ thống lái cho đến hệ khung

Vẫn sử dụng kết cấu toàn xe của chiếc MT-09, XSR 900 sử hữu động cơ 3 xi-lanh 847cc, cho sức mạnh 113,4 mã lực, truyền động thông qua hộp số 6 cấp. Xe được trang bị nhiều công nghệ nổi bật của Yamaha hiện nay như: hệ thống kiểm soát lực kéo, phanh chống bó cứng ABS và giảm xóc có khả năng điều chỉnh. Kết cấu khung cho đến hệ thống lái của XSR 900 đều được chia sẻ từ MT-09. 

Yamaha XSR 900 - kế thừa mãnh thú xe độ ảnh 4

Khác biệt lại đến từ thiết kế cảm quan đến từ bình xăng, yên xe, ống xả,...đặc biệt là vật liệu nhôm được sử dụng rất nhiều trên mẫu xe này

Khác biệt chỉ đến từ phong cách thiết kế các chi tiết như bình xăng, yên xe, ống xả,...đặc biệt là chiếc đèn tròn đặc trưng của dòng XSR, đặc biệt là vật liệu nhôm được sử dụng triệt để trên mẫu xe mới này của hãng xe Nhật Bản.

Xe ra mắt với 3 bản màu là: bạc, xanh và bản đặc biệt cũng là bản kỉ niệm 60 năm của Yamaha mang màu vàng, sọc đen/trắng nổi tiếng, giống "Faster Wasp" được lấy ý tưởng từ chiếc xe đua Flat-Track TZ 750 của tay đua huyền thoại Kenny Robert.

Yamaha XSR 900 - kế thừa mãnh thú xe độ ảnh 5

XSR 900 chính là câu trả lời đầu tiên của Yamaha cho dự án 'Faster Son'

Hào quang của dòng chảy lịch sử từ thập niên 1970-1980 hoàng kim của Flat-Track đang phản chiếu trên "đứa con tốc độ" XSR 900 mới. Chiếc xe mang thiết kế gợi mở này thực sự tạo ra sức hút và sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng độ xe trên toàn thế giới.

Không cần phải bàn cãi về ý định lấn sâu vào thị trường của giới độ xe đang lên trên toàn thế giới của Yamaha, và XSR 900 thực sự là một mẫu xe kế thừa xứng đáng, và tham vọng của Yamaha sẽ không chỉ dừng lại tại đây khi chỉ tính riêng dự án Yard Build đã có tới hàng chục mẫu xe đầy mê hoặc với mọi phong cách. Hiện giá bán của xe chưa được công bố.

Bảng thông số kĩ thuật của XSR 900 2016

Tên xe

XSR 900

Năm sản xuất

2016

Loại Động cơ

3 xy lanh thẳng hàng, DOHC, 4 kỳ, 12 van

Dung tích xi-lanh

847cc

Hệ thống làm mát

Dung dịch

Tỉ số nén

11,5:1

Hệ thống cấp nhiên liệu

Phun xăng điện tử Y-CCT

Hệ thống đánh lửa

CDI

Hệ thống khởi động

Điện

Sức mạnh tối đa

113,4 mã lực tại 10,000 v/p

Mô-men xoắn cực đại

87,4 Nm tại 8500v/p

Hộp số

6 cấp

Hệ truyền động

Xích

Hệ thống treo trước

Hành trình ngược, đường kính ty 41mm, hành trình 137mm, điều chỉnh được

Hệ thống treo sau

Lò xo trụ đơn, hành trình 129 mm, điều chỉnh được

Hệ thống phanh trước

Phanh đĩa đôi, 298mm, 4 piston, ABS

Hệ thống phanh sau

Phah đĩa đơn, 245mm, 1 piston, ABS

Bánh trước

120/70-17

Bánh sau

180/55-17

Kích thước (dài x rộng x cao)

2075 x 815 x 1140 (mm)

Trục cơ sở

1440 mm

Chiều cao yên

830 mm

Khoảng sáng gầm

134 mm

Trọng lượng khô

181kg

Dung tích bình xăng

14L

Giá tham khảo tại Việt Nam

(none)

 

  Ảnh chi tiết mẫu XSR 900 2016:

 


Chí Dũng

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục