Xem quá trình chuẩn bị xe đua Honda RC213V-S tại Isle of Man TT

 
Lần đầu tiên, mẫu xe đua MotoGP phiên bản thương mại Honda RC213V-S tham dự giải đua IOM TT. Cùng xem cận cảnh quá trình chuẩn bị mẫu xe đặc biệt này trong ngày phân hạng ở giải đua đường phố danh giá nhất hành tinh.

Ngày 30/5 diễn ra vòng chạy phân hạng thứ 2 tại Isle of Man TT 2016 với các thể thức Superbike TT, Supersport TT, Superstock TT và Sidecar TT. "Ngôi sao" của ngày phân hạng hôm thứ 2 chính là phiên bản thương mại của mẫu xe đua MotoGP Honda RC213V-S của đội đua Valvoline by Padgetts Racing do tay đua người New Zealand là Bruce Anstey điều khiển. 

Xem quá trình chuẩn bị xe đua Honda RC213V-S tại Isle of Man TT - ảnh 1
 Ở Isle of Man TT 2015, Bruce Anstey cũng thi đấu trong màu áo Valvoline by Padgetts Racing cùng chiếc Honda CBR1000RR Fireblade.

Tại ngày phân hạng, chiếc Honda RC213V-S tham dự phân hạng tại thể thức Superbike TT. Trước ngày khai mạc, chiếc xe đua đã được chuyển tới Isle of Man trong chiếc xe chuyên dụng của đội đua với bộ vỏ thô chưa có tem đua của đội. Hãy cùng xem quá trình chuẩn bị xe đua tại Isle of Man TT.

Xem quá trình chuẩn bị xe đua Honda RC213V-S tại Isle of Man TT - ảnh 2
Chiếc xe được đóng thùng chuyển tới đảo Isle of Man.  
Xem quá trình chuẩn bị xe đua Honda RC213V-S tại Isle of Man TT - ảnh 3
 Bruce Anstey và các thành viên đội đua phải tự chăm sóc và chuẩn bị xe đua.
Xem quá trình chuẩn bị xe đua Honda RC213V-S tại Isle of Man TT - ảnh 4
Tại Isle of Man TT, các đội đua không có gian riêng của đội như ở các trường đua MotoGP hay WSBK. Các đội đua có thể chuẩn bị cho cuộc đua ở bất cứ nơi nào, thậm chí ở ngay ngoài đường phố.

Không có quy định bắt buộc cụ thể nào với xe đua tham dự Isle of Man TT ngoài dung tích động cơ và số lượng xi-lanh ở mỗi thể thức. Tất cả các xe đua đều được nâng cấp để tăng khả năng vận hành. So với chiếc Honda RC213V-S nguyên bản, xe đua của Bruce Anstey được "độ" thêm gói Racing Kit trị giá 10.000 bảng Anh bao gồm ECU chuyên dụng, hệ thống ống xả hiệu suất cao bằng hợp kim titan. Ngoài ra, những chi tiết nguyên bản không cần thiết trên xe cũng được lược bỏ, thay vào đó là bộ bỏ thiết kế khí động học cùng màu sơn phối tông đặc trưng của đội đua.

Xem quá trình chuẩn bị xe đua Honda RC213V-S tại Isle of Man TT - ảnh 5
Các thành viên của đội kiểm tra xe trước khi chạy và tuỳ chỉnh sao cho phù hợp nhất với tay đua.
Xem quá trình chuẩn bị xe đua Honda RC213V-S tại Isle of Man TT - ảnh 6
 Đây là đặc trưng của giải đua đường phố Isle of Man TT. Thậm chí, một số tay đua còn nghỉ ngơi giữa những chặng đua ngay trên đường phố. 

Sau khi được nâng cấp, xe đua của Bruce Anstey có công suất tối đa hơn 200 mã lực, gần bằng xe đua MotoGP Honda RC213V của Repsol Honda (có công suất cực đại trên 235 mã lực).

Xem quá trình chuẩn bị xe đua Honda RC213V-S tại Isle of Man TT - ảnh 7
 Chìa khoá thông minh trên chiếc xe đua Honda RC213V-S của Bruce Anstey.
Xem quá trình chuẩn bị xe đua Honda RC213V-S tại Isle of Man TT - ảnh 8
 Đội kỹ thuật của Valvoline by Padgetts Racing cùng tay đua biệt danh Bruce "Wiki".
Xem quá trình chuẩn bị xe đua Honda RC213V-S tại Isle of Man TT - ảnh 9
 Bruce Anstey có số xe đua 2 thay vì số 5 ở mùa trước. Tuy nhiên, tại Isle of Man TT, một tay đua có thể tham gia nhiều đội đua khác nhau ở các thể thức khác nhau.
Xem quá trình chuẩn bị xe đua Honda RC213V-S tại Isle of Man TT - ảnh 10
 
Tại ngày chạy phân hạng hôm 30/5, Bruce Anstey hoàn thành 3 vòng với thành tích thời gian nhanh nhất hoàn thành 1 vòng 17 phút 48,916 giây, tốc độ trung bình 127,071mph (204,5km/h). Tuy nhiên, anh chỉ xếp ở vị trí thứ 5, sau Ian Hutchinson, Micheal Dunlop, John McGuinness và Conor Cummins.

H.P

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục