Xe máy Honda tại Việt Nam vẫn bán chạy dù tiêu thụ toàn cầu giảm

 
Kết thúc năm tài chính 2016, Honda Việt Nam (HVN) bán được 2,03 triệu xe, tăng 6,3%, trong khi lượng tiêu thụ toàn cầu của tập đoàn giảm 3,1% so với năm 2015.

Theo báo cáo tổng kết hoạt động năm tài chính 2016 (từ 4/2015 đến tháng 3/2016) của công ty Honda Việt Nam (HVN), tổng dung lượng thị trường xe máy Việt Nam tăng 7% so với năm 2015, đạt mốc 2,9 triệu xe. Trong đó, xe máy Honda chiếm 70% thị phần, bán được 2,03 triệu chiếc, tăng khoảng 120.000 xe, tương đương 6,3% so với năm tài chính 2015.

Như vậy, HVN vẫn duy trì vị trí là hãng xe máy lớn nhất Việt Nam đồng thời có lượng tiêu thụ áp đảo so với các đối thủ, thị phần xe Honda gấp đôi so với phần còn lại của thị trường. Trong vòng 5 năm qua, đây là lần đầu tiên công ty vượt mốc 2 triệu xe bán ra trong 12 tháng.

Không những thế, bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh bán hàng trong nước, HVN còn đẩy mạnh xuất khẩu. Trong kỳ vừa qua, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt gần 128.000 xe, tăng 40% so với năm ngoái và tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 293 triệu USD.

Xe máy Honda tại Việt Nam vẫn bán chạy dù tiêu thụ toàn cầu giảm - ảnh 1

Tiếp nối kết quả kinh doanh năm tài chính 2015, HVN sẽ đẩy mạnh phát triển các dòng sản phẩm mới, áp dụng công nghệ mới, mở rộng thêm mạng lưới phân phối và tham gia vào các hoạt động xã hội cũng như thể thao đua xe.

Cụ thể, trong năm tài chính 2017 HVN sẽ giới thiệu 10 mẫu xe mới (trong đó có Honda Winner), áp dụng khoá thông minh Smart Key trên các dòng xe (có SH 125i/150i). Trong kỳ vừa qua, Honda đã có thêm 29 HEAD và 8 cửa hàng dịch vụ và phụ tùng (HSF) nâng tổng số HEAD trên toàn quốc đạt mốc 700, 28 HSF.

Xe máy Honda tại Việt Nam vẫn bán chạy dù tiêu thụ toàn cầu giảm - ảnh 2

Song song với các hoạt động xã hội như Honda BeU Plus, HVN còn lấn sân vào lĩnh vực đua xe với việc cho tay đua Việt Nam tham gia vào giải đua xe Môtô Châu Á (ARRC), đồng thời đẩy mạnh tham gia các giải đua trong nước.  Trong năm tài chính 2017, HVN dự kiến sẽ tổ chức 7 vòng đua trong nước và sẽ tham dự 6 vòng đua quốc tế.

Với năng lực của 3 nhà máy sản xuất, lắp ráp xe môtô, HVN tiếp tục tăng tỉ lệ nội địa hoá bình quân các mẫu xe lên 96%. Bước sang năm tài chính 2017, HVN dự đoán thị trường chung sẽ không tăng trưởng nhưng vẫn cố gắng tăng doanh số và thị phần trong nước. Đồng thời, công ty sẽ đẩy mạnh giá trị xuất khẩu lên 312 triệu USD, tăng 6,5% so với năm tài chính 2016.

H.P

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục