“Xe đua đường phố” Honda RC213V-S được “độ” để đua Isle of Man TT

 

Chiếc siêu môtô Honda RC213V-S được nâng cấp công suất lên trên 200 mã lực với gói độ trị giá 325 triệu sẽ tham gia 2 thể thức đua khác nhau tại Isle of Man TT 2016.

 

Valvoline Racing by Padgetts Motocycles vừa chính thức giới thiệu xe đua mới của tay đua người New Zealand - Bruce Anstey. Điều thú vị là, “Kiwi” Bruce sẽ được lái chiếc Honda RC213V-S - phiên bản thương mại của xe đua Honda RC213V mà Marc Marquez và Dani Pedrosa chạy tại MotoGP.

Bruce Anstey là tay đua đầu tiên có chiến thắng tại Isle of Man TT 2015 tại thể thức Superbike TT. Vào ngày 8/6/2015 - ngày đầu tiên đua chính thức với thể thức Superbike TT, "Kiwi" Bruce đã có một pha lội ngược dòng ngoạn mục trước Ian Hutchinson sau khi bị đối thủ dẫn trước 3 vòng đầu tiên. Anh tiếp tục duy trì vị trí số 1 cho tới cuối cuộc đua, đồng thời lập kỉ lục nhanh nhất tại thể thức này.

“Xe đua đường phố” Honda RC213V-S được “độ” để đua Isle of Man TT - ảnh 1
 Bruce Anstey thi đấu hạng Superbike TT bằng chiếc Honda CBR1000RR dưới màu áo Valvoline Racing by Padgetts Motocycles tại Isle of Man TT 2015.

Quay trở lại với xe đua tại Isle of Man TT, hiện supersport Honda CBR1000RR chính là mẫu xe đua các tay đua hàng đầu sử dụng như "kỉ lục gia" John McGuinness, cháu trai của huyền thoại Joey Dunlop - Micheal Dunlop... Honda RC213V-S chính thức tham dự Isle of Man TT sẽ khiến người hâm mộ tốc độ kì vọng phá vỡ nhiều kỉ lục trước đó.

 

“Xe đua đường phố” Honda RC213V-S được “độ” để đua Isle of Man TT - ảnh 2

 

Honda RC213V-S được thừa hưởng công nghệ của RC213V với động cơ V4 90 độ đặc trưng trên nhiều xe đua MotoGP. Nguyên bản, chiếc Honda RC213V-S có công suất cực đại 159 mã lực. So với nguyên mẫu xe đua, RC213V-S được tinh chỉnh hệ thống khí thải để đạt tiêu chuẩn lưu thông, hộp số tuần tự được thay thế bằng hộp số thông thường và chỉ có hệ thống kiểm soát điện tử được giữ nguyên như trên bản đua. So với xe đua thường được sử dụng tại IOM TT - chiếc Honda CBR1000RR, chiếc RC213V-S có đặc tính kỹ thuật tốt hơn bởi mang sức mạnh của khối động cơ 1000cc nhưng lại có khối lượng chỉ ngang một mẫu sportbike 600cc (bởi RC213V-S sử dụng nhiều vật liệu tiên tiến của xe đua trên khung vỏ).

Bruce Anstey nhận định: "Nó (Honda RC213V-S) có khả năng vận hành ổn định hơn bởi dài hơn 2 inch so với Fireblade (Honda CBR1000RR) nhưng nhỏ hơn và gọn gàng hơn. Tôi mong muốn được trải nghiệm khả năng vào cua trên chiếc xe ở tốc độ cao".

>> Honda RC213V-S - siêu môtô Honda tại Việt Nam

Tuy nhiên, Padgetts Motocycles còn nâng công suất tối đa chiếc xe này lên hơn 200 mã lực bằng gói độ Racing kit trị giá 10.000 bảng Anh. Gói độ công suất này bao gồm ống xả titan, ECU chuyên dụng cho xe đua. Như vậy, sau khi được nâng cấp, xe đua của Bruce Anstey có sức mạnh gần bằng xe đua MotoGP Honda RC213V của Repsol Honda (có công suất cực đại trên 235 mã lực).

 

“Xe đua đường phố” Honda RC213V-S được “độ” để đua Isle of Man TT - ảnh 3
 Hình ảnh đầu tiên về chiếc xe đang thử nghiệm được cho là Honda RC213V-S mà Bruce Anstey sẽ đua tại Isle of Man TT 2016. Tuy nhiên, chiếc xe thử nghiệm chưa có "bộ cánh" mang phong cách đặc trưng của đội đua cũng như số đua 5 của Bruce Anstey.

Bruce Anstey sẽ đua cùng chiếc Honda RC213V-S của Padgetts Motocycles (đối tác của Honda trong các giải đua đường phố) dưới màu áo của Valvoline Racing trong hai thể thức Superbike TT và PokerStars Senior TT. 

Lê Anh

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục