Xe đua Dakar Honda CRF450L Rally chuẩn bị ra đường phố?

Chia sẻ
Vừa được Honda âm thầm ra mắt, Honda CRF450L Rally Concept được coi là phiên bản xem trước của mẫu mô tô địa hình dựa trên xe đua tại giải Dakar.

Cách đây 6 năm, Honda đã lần đầu tiên công bố chiếc CRF450 Rally - mẫu xe được thiết kế để có thể tham gia các chặng đua theo thể thức rally raid thuộc giải đua địa hình thường niên khắc nghiệt nhất Thế giới Dakar. Sự xuất hiện của CRF450 Rally đã khiến các fan hâm mộ mong chờ một phiên bản thương mại tương tự sẽ được Honda ra mắt. Tuy nhiên phải tới nay, nguyện vọng này mới được hãng xe Nhật đáp ứng một phần với chiếc Honda CRF450L Rally.

Xe đua Dakar Honda CRF450L Rally chuẩn bị ra đường phố? ảnh 1
Vừa được Honda âm thầm ra mắt tại triển lãm EICMA 2018 mà không có bất kỳ thông tin chi tiết nào bị hé lộ. Được coi là phiên bản đường trường của mẫu "cào cào" phân khối lớn thế hệ mới CRF450L vừa ra mắt hồi tháng 5 năm nay, CRF450L đã có một loạt các thay đổi để có thể đưa người lái băng qua gần 1.000km mỗi ngày. Trong đó, thay đổi lớn nhất của chiếc xe tập trung ở phần đầu, với bộ đèn pha đặc trưng của CRF450L được đặt cao hơn và bao quanh bởi kính chắn gió lớn.
Xe đua Dakar Honda CRF450L Rally chuẩn bị ra đường phố? ảnh 2
 Nằm phía sau kính chắn gió cao của CRF450L Rally, Honda đã lắp thêm một màn hình máy tính để hiển thị các thông tin về chặng đua và bản đồ định vị. Bảo vệ xung quanh tay nắm của CRF450L Rally là những tấm chắn của Acerbis, trong khi hai bên thân xe và gầm được ốp bảo vệ bằng nhựa dẻo và sợi carbon để hạn chế va đập khi vượt qua những địa hình khó khăn. So với CRF450L, phiên bản Rally ý tưởng này cũng có bình xăng dung tích lớn hơn nhiều để chạy quãng đường dài nhất mỗi lần tiếp nhiên liệu.
Xe đua Dakar Honda CRF450L Rally chuẩn bị ra đường phố? ảnh 3
 Ở phía sau, phần đuôi của CRF450L Rally được chia sẻ chung với CRF450L, ngoại trừ khu vực ống xả. Thay thế cho vị trí của ống xả trên CRF450L là một hộc chứa dụng cụ sửa chữa dã chiến, trong khi treo bên dưới là pô độ của Termignoni. Với hệ thống xả cao cấp, khối động cơ Unicam OHC xi-lanh đơn 4 kỳ làm mát bằng chất lỏng, với đường kính trái piston lên tới 96mm và hành trình tay biên 62,1mm trên CRF450L Rally hứa hẹn sẽ có công suất lớn hơn so với CRF450L thường.
Xe đua Dakar Honda CRF450L Rally chuẩn bị ra đường phố? ảnh 4
 Hiện mới chỉ đang dừng lại ở dạng xe ý tưởng, tuy nhiên khả năng rất cao Honda sẽ đưa CRF450L Rally vào sản xuất thương mại. Vào năm 2015, hãng cũng đã từng tạo ra phiên bản Rally ý tưởng cho dòng xe địa hình CRF250L nhỏ hơn để rồi sau đó chính thức ra mắt chiếc xe thương mại hơn 1 năm sau đó. Chính vì vậy, có thể dự đoán CRF450L Rally sẽ được chính thức tung ra thị trường sớm nhất vào khoảng cuối năm 2019.
Xe đua Dakar Honda CRF450L Rally chuẩn bị ra đường phố? ảnh 5
 
Xe đua Dakar Honda CRF450L Rally chuẩn bị ra đường phố? ảnh 6
 

Quang Nam

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục