Việt Nam trở thành thị trường quan trọng của Hyundai

Với lượng tiêu thụ xe du lịch nằm trong mức 10.000 đến 100.000 xe, Hyundai Thành Công vừa được xướng tên là 1 trong 3 nhà phân phối xuất sắc nhất năm 2014 do tập đoàn Hyundai trao tặng. 

Việt Nam trở thành thị trường quan trọng của Hyundai ảnh 1
Xe Hyundai SantaFe lắp ráp tại nhà máy Hyundai Ninh Bình

Hai năm 1 lần, Tập đoàn Hyundai sẽ có những tổng kết đánh giá các nhà phân phối của mình trên toàn thế giới theo nhiều tiêu chí: lượng bán, mức độ tăng trưởng, hoạt động chăm sóc khách hàng, hoạt động marketing…để tìm ra 3 nhà phân phối của năm theo các phân hạng lượng bán: trên 100,000 xe/năm, từ 10,000-100,000 xe/năm và dưới 10,000 xe/năm.

Tại sự kiện “Hội nghị nhà phân phối Toàn cầu” tổ chức tại Dubai ngày 20/4 vừa qua, Hyundai Thành Công (HTC) được xướng tên là 1 trong 3 nhà phân phối xuất sắc nhất năm 2014 - “Distributor of the year”.

Việt Nam trở thành thị trường quan trọng của Hyundai ảnh 2
Hội nghị nhà phân phối Toàn cầu do tập đoàn Hyundai tổ chức tại Dubai

Nằm trong phân hạng 10,000 - 100,000 xe/năm, HTC đã vượt qua rất nhiều tên tuổi lâu năm vươn lên giành vị trí cao nhất. Hai phân hạng còn lại vinh danh cho nhà phân phối Georgia và nhà phân phối Ả-Rập Xê-út.

Trong một dịp chia sẻ đầu năm với báo giới trong nước, HTC tự tin về tốc độ tăng trưởng khá nhanh của mình. Năm 2014, HTC tiêu thụ khoảng 17.000 xe du lịch và đặt chỉ tiêu năm 2015 là 20.000 xe. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng lên kế hoạch gia tăng thị phần thông qua việc bổ sung thêm mẫu xe mới.

Việt Nam trở thành thị trường quan trọng của Hyundai ảnh 3

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch Tập đoàn Thành Công (bìa phải), trong lễ trao nhận

Năm 2014 vừa qua là năm bùng nổ của xe ôtô tại Việt Nam cả nhập khẩu lẫn lắp ráp. Riêng xe nhập khẩu về Việt Nam tăng cả về số lượng, giá trị cũng như hàng loạt các thương hiệu ô tô lần đầu xuất hiện, trong đó lượng ôtô nhập khẩu lập kỷ lục trong vòng 5 năm qua. Tính chung cả năm 2014, các doanh nghiệp nhập 71.045 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, xét về cả quy mô và giá trị, Hyundai Thành Công hiện đang là nhà nhập khẩu ô tô nguyên chiếc lớn nhất. Không chỉ dừng ở việc nhập khẩu, năm 2014, HTC chính thức đưa vào hoạt động dây chuyền lắp ráp tự động hoàn toàn bằng Robot cho sản phẩm SantaFe 2015 và hiện tiếp tục hoàn thiện các giai đoạn cho Nhà máy Hyundai Ninh Bình.

Với tốc độ tăng trưởng và thành công như trên, tập đoàn Hyundai đã ghi nhận những nỗ lực của Hyundai Thành Công trong việc đầu tư, phát triển và xây dựng thị trường trong suốt hơn 6 năm qua, kể từ khi Hyundai Thành Công trở thành nhà phân phối chính thức và duy nhất xe du lịch thương hiệu Hyundai tại Việt Nam vào năm 2009.

Đình Quý

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục