Victory quyết đòi món nợ thất bại với Pike's Peak

Hãng sản xuất mô tô Victory Motorcycle của Mỹ đã thông báo sẽ quay lại chinh phục Pike's Peak International Hill Climb 2016 với hai mẫu xe Project 156 và Impulse RR.
Victory quyết đòi món nợ thất bại với Pike's Peak ảnh 1
Mới đây, Victory Motorcycle (Victory) đã thống báo về kế hoạch đưa hai mẫu mô tô của mình là Project 156 và Impulse RR tham dự "giải đua lên trời" - Pike's Peak International Hill Climb vào tháng 6 tới. Đồng thời cũng là cơ hội để hãng xe này đòi "món nợ" từng thất bại với mẫu Project 156.

Pikes Peak International Hill Climb (PPIHC), còn được biết đến rộng rãi với tên gọi: “Race to the Clouds - cuộc đua lên trời”, là giải đua thường niên được tổ chức tại Colorado, Mỹ. Với những kẻ mộ điệu, Isle of man Tourist Trophy (IomTT, giải đua trên đảo Ireland) có thể là cột mốc vinh quang nhất, nhưng với những nhà sản xuất động cơ, Pike’s Peak Hill Climb mới là nơi "thử vàng".

Victory quyết đòi món nợ thất bại với Pike's Peak ảnh 2Mẫu mô tô của dự án 156 trên đường chạy tại PPIHC  
Với quãng đường chỉ 20km nhưng có tới 156 khúc cua bắt đầu từ độ cao 2.900m lên đến đỉnh ở độ cao 4.300m so với mực nước biển, PPIHC là cuộc đua khắc nghiệt hàng đầu bởi thử thách chính độ cao của nó. Càng lên cao, không khí loãng gây ra sự thiếu oxy, và điều này không chỉ ảnh hưởng tới người điều khiển mà cả hiệu suất động cơ do không khí là một phần của hỗn hợp nhiên liệu cháy.

Victory quyết đòi món nợ thất bại với Pike's Peak ảnh 3Toàn bộ kết cấu vận hành của mẫu mô tô 156 được Roland Sands Design thiết kế và chế tác bằng tay
Dự án "Project 156" (được đặt tên theo số khúc cua của đường đua này) là kết quả sự hợp tác giữa Victory và nhà độ nổi tiếng thế giới Roland Sands Design (RSD) với sản phẩm là mẫu Hill Climb cùng tên với khối động cơ được Victory nghiên cứu và phát triển, cùng kết cấu vận hành được thiết kế và chế tác bởi RSD. Khối động cơ này cũng là bước đột phá để Victory cho ra đời sản phẩm Victory Octane cách đây không lâu. 

Victory quyết đòi món nợ thất bại với Pike's Peak ảnh 4Phần khung gẫy gập của chiếc mô tô sau tai nạn của Don Canet
Trong lần đầu thử sức ở PPIHC, tay đua kiêm phóng viên chạy thử nghiệm cầm cương cỗ máy Project 156 - Don Canet đã không thể chinh phục đỉnh Pike khi gặp tai nạn ở độ cao khoảng 3.900m. Với lần quay lại thứ hai trong mùa hè này, cả Victory và Canet đều quyết tâm trả món nợ này một cách sòng phẳng.
Tai nạn xảy ra khi Canet vào cua ở vận tốc khoảng 160km/h, tay đua trả số từ 5 về 2 để đạt vận tốc khoảng 40km/h, nhưng những cơn mưa trên đỉnh núi từ hôm trước khiến mặt đường xốp, trơn và bị đóng băng một phần, dẫn tới việc lốp sau bị trượt và chiếc xe mất sức kéo gây tai nạn. Sau cú ngã, toàn bộ chiếc xe hư hỏng nặng từ khung sườn, phần thân vỏ cho tới hệ thống treo.

Victory quyết đòi món nợ thất bại với Pike's Peak ảnh 5Don Canet - tay đua kiêm phóng viên thử xe của tạp chí danh tiếng Cycle World
Nếu bạn sử dụng những chiếc mô tô thuộc phiên bản sản xuất, bạn sẽ có phụ tùng thay thế ngay lập tức để tìm cách kết thúc cuộc đua, nhưng với những sản phẩm được chế tác bằng tay và độc bản như mẫu môtô trong dự ánnày thì đó là điều bất khả thi. Chiếc xe tai nạn sau đó được chuyển về nơi nó sinh ra tại xưởng độ của RSD và được sửa chữa lại hoàn toàn.
Victory quyết đòi món nợ thất bại với Pike's Peak ảnh 6Ngoài sự trở lại của Project 156, mẫu mô tô điện Impulse TT cũng sẽ được VIctory đưa đến chinh phục PPIHC
Không những thế, với lần quay trở lại này, Victory sẽ đưa đến PPIHC mẫu mô tô điện từng tham gia giải đua IomTT ở thể thức TT Zero là Impulse RR để chinh phục Pike's Peak. Mẫu mô tô điện này cũng dành được những thành công nhất định cho Victory với thứ hạng cao không chỉ tại IomTT mà còn nhiều giải đua nổi tiếng khác. 
Victory quyết đòi món nợ thất bại với Pike's Peak ảnh 7Cả tay nài và chiến mã đều đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục lần thứ 2  

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục