Victory khoe xe máy điện 174 mã lực trước Isle of Man TT 2016

 
Một tuần trước khai mạc IOM TT 2016, hãng môtô Mỹ Victory đã chính thức giới thiệu chiếc xe đua hạng TT Zero, động cơ điện 174 mã lực, với nhiều thay đổi.

Ở Isle of Man TT 2015, Victory lần đầu tiên tham dự hạng TT Zero là cuộc đua giữa các mẫu xe thể thao chạy điện. Thành tích cao nhất của Victory ở mùa giải 2015 là vị trí thứ 3 của tay đua người Anh Lee Johnston trên chiếc xe đua Empulse RR cũng mang số đua 3. Chiếc xe đua đầu tiên hạng TT Zero của Victory, cũng là lần đầu hãng tham dự giải, và giành giải cao nhất Isle of Man TT của Victory cho tới nay. Nhưng sau mùa giải chiếc xe này còn bị đánh cắp ngay trong chính trụ sở thuộc Victory, suýt bị phá để bán phụ tùng. Nên nhớ, Victory Racing chỉ tham gia đúng 2 giải đua đường phố là Pikes Peak và Isle of Man TT, điều đó cho thấy giá trị lịch sử của chiếc xe số 3 do "General Lee" (biệt danh của Lee Johnston) từng đua.

Victory khoe xe máy điện 174 mã lực trước Isle of Man TT 2016 - ảnh 1
 Lee Johnston và chiếc xe đua của Victory tại Isle of Man TT 2015.

Ở mùa giải năm ngoái, hai tay đua dùng xe Victory là Lee Johnston và anh trai của Micheal Dunlop (người hiện còn đua và là đối thủ lớn nhất của John McGuinnes) - William Dunlop. Tuy nhiên, ngay trước khi hạng TT Zero diễn ra thì William bị tai nạn và thay thế anh là Guy Martin.

Ở Zero TT 2016, William Dunlop chính là người được chú ý nhất khi anh là tay đua đầu tiên chính thức dùng chiếc xe đua mới của Victory - chiếc Victory RR.

Victory khoe xe máy điện 174 mã lực trước Isle of Man TT 2016 - ảnh 2
 Victory RR sẽ là chiếc xe đua của Victory tại TT Zero 2016. Xe có kích thước tổng quan 2.089 x 680 x 1.218mm, khối lượng 240kg.

So với chiếc Empulse RR ở IOM TT 2015, chiếc Victory RR đua trong mùa giải 2016 có nhiều cải tiến lớn. Đầu tiên là hệ khung nôi đôi bằng hợp kim nhôm được thay thế bằng khung thép mắt cáo mới. Hệ thống pin nhiên liệu lithium-ion cũng được nâng cấp để tăng dung lượng, giúp xe có khả năng tăng tốc tốt hơn và phạm vi di chuyển xa hơn. Động cơ mà chiếc Victory RR 2016 sử dụng là động cơ điện có tên gọi Parker GVM (của Parker Hannifin - đối tác quen thuộc của Victory). Với kích thước 8 inch đường kính, dài 5 inch, khối động cơ điện hình trụ có công suất tối đa 174 mã lực, mô-men xoắn cực đại 240Nm và làm việc cùng gói pin ở điện áp 370V với hiệu suất  97%.

Victory khoe xe máy điện 174 mã lực trước Isle of Man TT 2016 - ảnh 3
Hệ khung thép mắt cáo mới, thân vỏ được làm bằng vật liệu compisite tiên tiến siêu nhẹ. Victory RR 2016 chạy lốp đua chuyên dụng Metzeler.

Hiện Team Mugen chính là ứng cử viên sáng giá nhất của hạng TT Zero với chức vô địch của John McGuinness ở IOM TT 2015. Xe đua Isle of Man TT 2016 của Team Mugen là Shinden Go đã chính thức ra mắt (sẽ do McGuinness và Bruce Anstey đua). Đối thủ lớn của Mugen trong hạng đua giữa những mẫu xe không phát sinh khí thải là MotoCzysz của Mỹ. Tuy nhiên, MotoCzysz đã không tham dự IOM TT 2015, thay thế vị trí bỏ ngỏ chính là Victory và Sarolea của Bỉ. 

Victory khoe xe máy điện 174 mã lực trước Isle of Man TT 2016 - ảnh 4
Thiết kế trên Victory RR thay đổi rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm dùng cho mùa giải IOM TT 2015 

TT Zero 2016 sẽ bắt đầu khai màn với hai buổi chạy thử ngày 3-4/6, phân hạng ngày 6/6 trước khi đua chính thức vào thứ 4, ngày 8/6.

H.P

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục