Victory chuẩn bị ra mắt đối thủ hàng 'khủng' của Harley

Hãng xe Mỹ Victory vừa công bố thời điểm ra mắt mẫu xe Octane qua một clip mới, với động cơ thuộc phân khúc 1.200cc, cạnh tranh trực tiếp với những chiếc Sportster của Harley-Davidson. 
Concept Combustion ra mắt vào cuối năm 2015.

Victory là hãng sản xuất môtô nổi tiếng của Mỹ được thành lập vào năm 1997 với trụ sở đặt tại bang Iowa của Mỹ. Tuy cái tên Victory có tuổi đời chỉ gần 20 năm nhưng công ty mẹ là Polaris Industries lại là cái tên quen thuộc trong ngành công nghiệp môtô Mỹ, với kinh nghiệm sản xuất phụ tùng nâng cấp, thậm chí phụ tùng phổ thông cho nhiều hãng xe lớn, bao gồm cả ông lớn Harley-Davidson.

Ngay từ khi thành lập, Victory đã được định hướng cạnh tranh với Harley-Davidson ở các dòng sản phẩm motor đậm chất Mỹ với động cơ V-Twins tại phân khúc touring, sport-touring và cruiser. Trải qua gần 20 năm tồn tại và phát triển, Victory đã đạt được nhiều thành công rực rỡ, và được giới chơi xe toàn thế giới công nhận như một cái tên mạnh ở phân khúc môtô mà hãng theo đuổi.

Concept Ignition được Victory giới thiệu tại EICMA 2015 vừa qua.
Tuy nhiên, hình ảnh của Victory có phần bị che khuất dưới cái bóng của Harley-Davidson cho đến năm 2014 khi dự án 156 ra mắt, tạo tiền đề cho sự ra đời của dòng sản phẩm 1200 mà hãng đã giới thiệu tại EICMA 2015 vừa qua với mẫu xe ý tưởng (concept) Ignition và sự hợp tác sau đó với nhà độ nổi tiếng Arlen Ness với Combustion. 

Mẫu xe này thu hút sự chú ý không chỉ bởi khối động cơ hoàn toàn mới, được chứng minh sức mạnh tại giải đua khắc nghiệt nhất hành tinh dành cho động cơ - Pikes Peak, mà còn ở thiết kế mạnh mẽ, cuốn hút trên hai mẫu concept mà hãng đã giới thiệu.

Chi tiết độc đáo được cho là đèn hậu của mẫu xe mới.
Và giờ đây, hãng xe Mỹ đã chính thức thông báo ngày ra mắt của mẫu xe Octane, là mẫu sản xuất chính thức của những concept trước đó với một clip thu hút kèm theo thời điểm 19/2 tới đây.

Mẫu concept Ignition và Combustion tuy mang cá tính thiết kế riêng, nhưng đều sử dụng chung hệ thống khung sườn, động cơ và bình xăng, nên người hâm mộ có thể hình dung một phần về mẫu Octane sắp tới.

Octane sẽ sử dụng khối động cơ có chung nền tảng với Project 156 với dung tích dự đoán ở mức 1200cc, V-Twin với góc nghiên 60 độ. Khối động cơ này được trang bị hệ thống làm mát bằng dung dịch, với công nghệ trục cam đôi (DOHC) cùng 4 van trên mỗi xi-lanh với mục tiêu trở thành khối động cơ mạnh nhất trong phân khúc 1200.

Khi ra mắt, mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với dòng sản phẩm Sportster của Harley-Davidson như XL 1200, XLH 1200 hay XL 1200 Custom,...

Thiết kế bình xăng tương đồng với hai mẫu concept ra mắt trước đó.
Phải nói thêm rằng xu hướng khai thác thị trường xe độ của các hãng lớn đang đẩy cuộc đua "xe độ chính hãng" lên một tầm cao mới. Người chơi ngày càng được hưởng lợi từ xu thế này khi có thể tùy biến chiếc xe của mình một cách thoả mái với dàn phụ kiện do nhà sản xuất cung cấp.

Harley-Davidson là tiên phong trong lĩnh vực này với mục lựa chọn tùy chỉnh các phụ kiện theo ý khách hàng qua phần mềm giả lập 3D trên website cuả hãng trước khi chính thức đặt hàng. Đây cũng là điều dễ hiểu khi văn hóa độ xe tại Mỹ từ lâu đã gắn với các dòng của của Harley-Davidson. Liệu Victory có thể tạo ra một văn hóa độ xe của riêng mình?

Đồng hồ tròn đơn cổ điển
Mẫu xe mới nhiều khả năng sẽ có thiết kế trung tính, hướng đến khả năng tùy chỉnh rộng hơn cho người chơi, thay vì bó hẹp trong một phong cách "ưa thích" của nhà sản xuất hay một phong cách xu hướng nào đó.

Dù sao thì, tất cả mọi bí mật và đồn đoán sẽ được công bố vào ngày 19/2 tới đây.

Chí Dũng

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục