Vespa Sprint 125cc ABS: Một chiếc xe đẹp

 
Vespa Sprint, như các xe Vespa khác, là số ít xe tại thị trường Việt Nam theo đuổi cái đẹp và từ đó ảnh hưởng tới phong cách chơi xe của người dùng. 
Vespa Sprint 125cc ABS: Một chiếc xe đẹp - ảnh 1

Những tính năng của Sprint không có gì nổi trội hơn các xe Vespa khác hay các xe máy cùng dung tích động cơ. Động cơ 125cc chỉ vừa đủ cho chiếc xe. Cảm giác lái không phải tuyệt vời. Giá cả thì như các xe Vespa khác, luôn được đặt ở mức cao so với thị trường. Nhưng Vespa Sprint ABS lại là một chiếc xe mà càng dùng sẽ càng khám phá thêm nhiều sự hấp dẫn, quyến rũ đằng sau đường nét thiết kế sexy. 

>> Piaggio Việt Nam ra mắt 6 xe mới

Vẻ bề ngoài, ta có thể nhận thấy rằng thiết kế đèn pha bóng LED lục giác góc cạnh vuốt từ đầu đèn, ôm chặt bằng viền mạ chrome cứng cáp, khác hẳn với đèn pha tròn vo và đầy đặn, vun cao của dòng LX hay Primavera. Kết hợp với sống mũi góc cạnh mới trải dọc xuống yếm trước. Nếu thêm phụ kiện kính gió và baga, diện mạo của Vespa Sprint càng thêm kinh nghiệm và đầy kĩ năng, bởi nó dành cho những người chủ năng động, dùng chiếc xe với nhiều mục đích hằng ngày.

Vespa Sprint 125cc ABS: Một chiếc xe đẹp - ảnh 2

Những đường nét mượt mà trên hông sau xe tiếp nối đường thắt của thiết kế sàn để chân dài, kết thúc bằng cụm đèn hậu sắc sảo dùng bóng LED luôn là những điều thu hút người hâm mộ xe Vespa. Tức là, Vespa Sprint còn thích hợp với những cô gái mạnh mẽ và đầy cá tính.

Vespa Sprint 125cc ABS: Một chiếc xe đẹp - ảnh 3

Là dòng scooter bánh nhỏ trước sau kích thước 12 inch, Sprint vẫn mang bề ngoài tỷ lệ bầu bĩnh với kích thước tổng quan dài 1.863mm, rộng 695mm và chiều cao yên 790mm. Sprint thích hợp hơn với những người cao trên 1m65. Khối lượng khô 120kg cũng là trở ngại cho những người vóc dáng mảnh khảnh.

Vespa Sprint 125cc ABS: Một chiếc xe đẹp - ảnh 4

Sprint ABS trang bị động cơ iGet xy-lanh đơn 3 van, công suất 10,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,2Nm mới nhất của Piaggio với những công nghệ mới tích hợp để tăng hiệu suất vận hành cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn. Kèm với đó, là cốp trước tích hợp cổng USB sạc điện thoại và cốp chính dưới yên thể tích lớn đủ chứa được nhiều đồ đạc hơn, mở bằng khoá bám điện khéo léo đặt ngay ổ khoá trung tâm. Điều này chứng minh cho việc Piaggio đang quan tâm tới sự tiện dụng cho người dùng, điều mà xưa nay các hãng xe Nhật làm rất tốt.

Vespa Sprint 125cc ABS: Một chiếc xe đẹp - ảnh 5

Thêm nữa, thương hiệu xe máy Ý còn là hãng xe tiên phong trong việc trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Bước đi công nghệ mới này được đánh giá cao bởi không những chỉ giúp Piaggio khẳng định vị thế mặc định cao hơn các thương hiệu xe máy khác, mà còn khiến bản chất xe Vespa vận hành an toàn hơn, đồng nghĩa với sự thoả mái khi cầm lái của khách hàng.

Vespa Sprint 125cc ABS: Một chiếc xe đẹp - ảnh 6

Kể từ khi trang bị động cơ iGet thông minh mới, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại nhất của Piaggio, xe Vespa đi không còn có nước đề-pa ban đầu chồm khoẻ như trước. Giờ đây, cảm giác tăng tốc của chiếc Sprint êm đều, không vọt. Sức mạnh của chiếc xe ở trong đường nội đô là vừa đủ, với những vị khách hàng sống chậm và không phải vội vã. Hơn thế nữa, xe Vespa thường phục vụ nhu cầu du ngoạn, ngắm nghía phố phường của khách hàng hơn là một chiếc xe phục vụ nhu cầu di chuyển bận rộn hằng ngày.

Đi nhanh cũng không phải là thế mạnh của Vespa, kể từ khi những chiếc scooter đầu tiên mang thương hiệu "ong" ra mắt, cho tới bây giờ. Đổi lại, chất lượng xe thương hiệu Ý thể hiện qua sự cứng cáp của khung gầm, khả năng ổn định và trọng tâm hợp lý đối với một chiếc scooter bánh nhỏ giúp cho Sprint ABS vào cua rất mượt mà, tin cậy. Tay lái luôn nặng hơn xe ga Nhật Bản lại giúp các hành trình xa trở nên vững vàng, tin cậy. Hệ thống giảm xóc trước ống lồng hiệu ứng kép, đi cùng giảm xóc sau điều chỉnh 5 mức phản ứng cứng mềm giúp cho hành trình dài trên Sprint êm mượt, không gồng cứng và không quá lắc rung. Ưu điểm nữa của công nghệ mới thể hiện qua những pha đổ đèo quanh co uốn dốc là hệ thống phanh ABS ở bánh trước làm việc đáng tin cậy, giúp cho người lái tự tin làm chủ tốc độ bằng phanh trước. Hệ thống ABS đã làm giảm đi nhược điểm trước kia của Vespa với hệ thống treo trước lệch bên đặc trưng, khiến khách hàng thường có cảm giác bị mất lái mỗi khi phanh bị bóp cứng.

>> 8 mẫu xe máy có màu sơn mờ nam tính nhất Việt Nam

Vespa Sprint 125cc ABS: Một chiếc xe đẹp - ảnh 7

Suốt cả hành trình dài, có thể cảm nhận rõ ngay thiết kế yên xe khoét trũng, cắt vát sâu hai bên cùng với sàn để chân rộng, kèm với chiều cao và rộng thích hợp của tay lái khiến người ngồi lên xe Vespa Sprint ngay lập tức được đặt vào một tư thế lái xe chuẩn: lưng thẳng, mắt hướng xa và tay lái đủ độ trùng nghỉ. Dù thốc ga để tăng tốc, hay bóp chặt phanh để giảm tốc, dáng ngồi vững này không khiến bạn ngửa người hay chúi trước.

Vespa Sprint 125cc ABS: Một chiếc xe đẹp - ảnh 8
  

Giá bán của Vespa Sprint ABS trang bị động cơ 125cc là 74,5 triệu đồng cho phiên bản sơn đỏ mờ, chưa kèm phụ kiện baga và kính chắn gió điệu đà. Đổi lại, khách hàng sẽ có một chiếc xe đẹp. Một chiếc xe có thể khiến người dùng phải "nâng cấp" các phụ kiện khác, và cả phong cách, cho phù hợp. Lái xe Vespa không phải là những người thích chen lấn nhích lên vài chục phân ở ngã tư đèn đỏ. Không phải là người sẵn sàng chụp bất kỳ thứ gì lên người, cho dù chỉ để chống nắng, và vội vã ra đường. Cái gương hậu cũng đẹp đến nỗi ít người muốn tháo nó khỏi xe. Và thậm chí đến việc dừng xe thôi, cũng phải thong thả mà dựng chân chống giữa lên, để vừa an toàn vừa có thể thư thái ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của chiếc xe. Thế mới hoàn hảo một quy trình lái xe. 

 Ảnh chi tiết Vespa Sprint ABS sơn đỏ mờ: 
Vespa Sprint 125cc ABS: Một chiếc xe đẹp - ảnh 9
 Baga trước là món phụ kiện tiện dụng, gắn được túi da kèm theo.
Vespa Sprint 125cc ABS: Một chiếc xe đẹp - ảnh 10
La-zăng kép thiết kế mạnh mẽ trên Vespa Sprint.
Vespa Sprint 125cc ABS: Một chiếc xe đẹp - ảnh 11
 Đĩa phanh trước tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

 

Vespa Sprint 125cc ABS: Một chiếc xe đẹp - ảnh 12

 Sàn nghỉ chân phía trước rộng, phù hợp với người có thể hình cao lớn. Cốp đồ phụ ngay sau yếm trước tích hợp thêm cổng sạc USB.

Vespa Sprint 125cc ABS: Một chiếc xe đẹp - ảnh 13
 
Vespa Sprint 125cc ABS: Một chiếc xe đẹp - ảnh 14
 
Vespa Sprint 125cc ABS: Một chiếc xe đẹp - ảnh 15
 Đồng hồ trung tâm tích hợp thêm màn hình hiển thị LCD, cung cấp các thông tin về lượng nhiên liệu, thời gian và đo chiều dài hành trình.
Vespa Sprint 125cc ABS: Một chiếc xe đẹp - ảnh 16
 Yên xe cao 790mm, có thiết kế phân rõ vị trí người lái và hành khách, hai bên yên vát mép giúp cho người dùng có thể dễ dàng ngồi lên xe.
 
Vespa Sprint 125cc ABS: Một chiếc xe đẹp - ảnh 17
 Động cơ iGet thế hệ mới là loại 4 kì, xi-lanh đơn, dung tích 125cc làm mát bằng gió cưỡng bức.
Vespa Sprint 125cc ABS: Một chiếc xe đẹp - ảnh 18
 Phanh sau tang trống truyền thống, phù hợp hơn cho nữ khách hàng ngần ngại dùng phanh đĩa thuỷ lực.
Phúc Simon - Ảnh: Việt Đức

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục