Triumph áp đảo BMW và KTM trong cuộc đấu Adventure Bike

Tại EICMA 2015, Triumph đã gây bất ngờ cho cả người hâm mộ lẫn các đối thủ khi trình làng tới 6 phiên bản của Tiger Explorer, sản phẩm thuộc dòng Adventure.
>> Ducati trình làng đối thủ của BMW GS1200
Triumph áp đảo BMW và KTM trong cuộc đấu Adventure Bike  ảnh 1

Triumph Tiger Explorer 2016 lột xác để bước và cuộc chiến ADV

Triumph đã giới thiệu thế hệ Tiger Explorer hoàn toàn mới với 6 sản phẩm là: sản phẩm cơ bản XC và XR, tầm trung XCx và XRx, cuối cùng là "hạng nặng" là XCA và XRT. Với việc ra mắt đông đảo, được trang bị một động cơ mới dung tích và công suất lớn hơn, thiết kế cải tiến mạnh mẽ và nhiều tính năng mới, Triumph đang nhăm nhe đe doạ những tên tuổi như BMW hay KTM ở một phân khúc cực kỳ đặc thù nhưng cũng vô cùng hấp dẫn mà mới đây Ducati cũng đã tham gia với chiếc Multistrada Enduro.

Cả 6 sản phẩm mới đều được trang bị động cơ 1.215cc Triple mới với dẫn động trục các-đăng cùng một loạt những nâng cấp hệ thống điện tử: từ hệ thống ABS mới, kiểm soát lực kéo, cho tới hệ thống treo bán chủ động và còn nhiều hơn thế.

Triumph áp đảo BMW và KTM trong cuộc đấu Adventure Bike  ảnh 2Triumph Tiger Explorer bước vào năm 2016 với những cải tiến đáng kể

Triumph đã phân định thế hệ Tiger Explorer mới thành 2 dòng chính. Trong khi XR được thiết kế nghiêng về khả năng on-road (lưu thông trên đường tiêu chuẩn) thì dòng XC lại hướng tới khả năng off-road. Tuy nhiên kết cấu của XR và XC đều cho thấy khả năng hoạt động đa dạng trên cả hai địa hình.

Thêm vào đó, cả 6 phiên bản Explorer đều được cải tiến hệ thống côn và được trang bị hệ thống ống xả hoàn toàn mới được Triumph hứa hẹn cho âm thanh rất đặc biệt.

Triumph áp đảo BMW và KTM trong cuộc đấu Adventure Bike  ảnh 3Mẫu ADV của hãng xe Anh Quốc có tới 6 phiên bản
Cả 6 dòng sản phẩm đều có trang bị kính chắn gió điều khiển điện, tuy nhiên chi tiết này trên hai bản cao cấp XRT và XCA hơn các bản khác.

Đường nét thiết kế trên thế hệ Tiger Explorer 2016 mang lại cảm quan ấn tượng và cá tính hơn nhiều so với thế hệ trước, dàn kết cấu lái cũng được lưu tâm với những cải tiến đáng kể nhằm giúp người lái kiểm soát chiếc xe tốt nhất và từ đó tạo ra cảm giác lái thoải mái nhất. Tất cả các mẫu xe đều được trang bị hẹ thống phanh Brembo.

Triumph áp đảo BMW và KTM trong cuộc đấu Adventure Bike  ảnh 4Thiết kế của Triumph Tiger Explorer được đánh giá sắc nét và có cá tính hơn rất nhiều
Thay đổi lớn nhất trên Triumph Tiger Explorer 2016 lại đến từ hệ thống điện tử, với rất nhiều hệ thống kiểm soát nhằm mang lại chất lượng hành trình tốt hơn và giúp Tiger Explorer tiến đến gần hơn với những mẫu xe ADV đối thủ như BMW 1200GS hay mới nhất là Ducati Multistrada 1200 Enduro.

Toàn bộ sản phẩm mới giờ đây được trang bị nhiều tùy chỉnh chế độ lái. Trong khi bản XR và XC chỉ có 2 chế độ lái là Road và Rain, thì bản XRx/XCx và XRT/XCA lại có thêm chế độ off-road, đặc biệt dòng XRT và XCA còn có thêm thế độ tùy chỉnh dành cho người lái.

Triumph áp đảo BMW và KTM trong cuộc đấu Adventure Bike  ảnh 5Triumph tự tin cho rằng, chiếc ADV của họ đủ khả năng để: "đương đầu với tất cả mọi đối thủ từ trước đến này"

Phiên bản XC và XR được trang bị hệ thống ABS có chức năng tắt/mở tùy ý với nhiều thiết lập và kiểm soát lực kéo, trong khi 4 mẫu xe còn lại chỉ có trang bị ABS điện tử, hỗ trợ vào cua và kiểm soát lực kéo. 4 sản phẩm còn lại của thế hệ Explorer 2016 sử dụng hệ thống kiểm soát hệ thống treo bán chủ động cả trước và sau, cùng hệ thống kiểm soát lực kéo và ABS hỗ trợ vào cua với thông tin lấy tự hệ thống IMU trung tâm. Bao tay sưởi là trang bị tiểu chuẩn trên toàn bộ dòng xe.

Ngoài ra, dòng Explorer cao cấp XRT và XCA còn được trang bị hệ thống kiểm soát khi leo đèo, tránh tình trạng xe bị tụt dốc, hệ thống sưởi trên cả ghế lái và ghế phụ. Giá bán, và thông tin chi tiết vẫn chưa được công bố và sẽ được cập nhật sớm.

Chí Dũng

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục