Trình làng Lamborghini Huracan LP 580-2 giá “mềm”

Lamborghini vừa chính thức công bố siêu xe Huracan LP 580-2 bản dẫn động cầu sau, với giá bán lẻ đề xuất 150.000 Euro, chưa bao gồm thuế.
Trình làng Lamborghini Huracan LP 580-2 giá “mềm” ảnh 1

Như vậy có thể nói, Huracan LP 580-2 có giá “mềm” hơn và đa dạng lựa chọn cho khách hàng, khi hiện tại bản dẫn động 4 bánh Huracan LP 610-4 có giá chưa thuế 169.500 Euro và bản mui trần Huracan Spyder LP 610-4 có giá chưa thuế 186.450 Euro.

Lamborghini cho biết Huracan LP 580-2 được thiết kế chế tạo với mục đích tối ưu cho trải nghiệm lái siêu việt của một xe thể thao cấu hình dẫn động bánh sau. Ngoại hình xe cũng có sự khác biệt ở phần đầu và đuôi khi so sánh giữa hai bản LP 580-2 và LP 610-4.

Trình làng Lamborghini Huracan LP 580-2 giá “mềm” ảnh 2

Lamborghini vẫn trang bị cho Huracan LP 580-2 động cơ V10 5.2L nạp khí tự nhiên vòng tua cao nhưng công suất cực đại được hạ xuống mức 580 mã lực, thay vì 610 mã lực trên bản LP 610-4. Tuy nhiên, trọng lượng của Huracan LP 580-2 chỉ ở mức 1.389kg, tức nhẹ hơn 33kg so với LP 610-4 (1.422kg), nên xe đạt vận tốc tối đa 320km/h và tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 3,4 giây – ngang bằng với bản Huracan Spyder LP 610-4 và chậm hơn 0,2 giây so với LP 610-4 bản Coupe.

Động cơ V10 trên Huracan LP 580-2 đạt mô-men xoắn cực đại 540Nm và phát huy 75% lực xoắn ngay từ vòng tua 1.000v/ph. Động cơ cũng được ứng dụng công nghệ ngắt xi-lanh nhằm tiết kiệm nhiên liệu như trên hai phiên bản Huracan còn lại, tức trong điều kiện tải nhỏ, động cơ chỉ hoạt động với 5 xi-lanh và sẽ tự động chuyển sang toàn bộ 10 xi-lanh khi đạp sâu chân ga cũng như điều kiện tải lớn. Theo Lamborghini công bố, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của động cơ này là 11,9 lít/100km.

Động cơ kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp LDF với thời gian sang số nhanh và gồm tính năng “Launch Control” giúp tối ưu khả năng tăng tốc xuất phát.
Trình làng Lamborghini Huracan LP 580-2 giá “mềm” ảnh 3

Huracan LP 580-2 vẫn sử dụng cấu trúc khung sườn phức hợp vật liệu nhôm và sợi carbon, đảm bảo trọng lượng thấp, với tỉ lệ phân phối trọng lượng trước/sau tương ứng là 40% và 60%. Tỉ lệ này cũng giúp giảm lực quán tính trên trục trước của xe. Do chuyển sang cấu hình dẫn động bánh sau nên các hệ thống liên quan được điều chỉnh lại, từ lò xo giảm xóc, các thanh chống lật, hệ thống treo, hệ thống phanh.  

Hệ thống điều khiển động học trên Huracan LP 580-2, thông qua nút ANIMA (Adaptive Network Intelligent Management) trên vô-lăng, cho phép người lái tuỳ chọn các chế độ lái khác nhau. Chế độ STRADA dành cho sử dụng hàng ngày với phản hồi thiếu lái nhẹ và độ bám đường tối ưu. Chế độ SPORT dành cho trải nghiệm thể thao phấn khích với phản hồi thừa lái nhẹ. Chế độ CORSA dành cho tối ưu hiệu suất trên đường đua với phản hồi đúng lái.
Trình làng Lamborghini Huracan LP 580-2 giá “mềm” ảnh 4
Trình làng Lamborghini Huracan LP 580-2 giá “mềm” ảnh 5
Trình làng Lamborghini Huracan LP 580-2 giá “mềm” ảnh 6

 


Tùng Ảnh

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục