Toyota vẫn ‘vô đối’ về thương hiệu

Bất chấp cơn bão thu hồi xe, Toyota vẫn được đánh giá là thương hiệu ôtô giá trị nhất toàn cầu năm 2015 do hãng Millward Brown công bố. 

Toyota vẫn ‘vô đối’ về thương hiệu ảnh 1

 

Đây là bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu được Millward Brown công bố thường niên vào khoảng cuối tháng 5. Năm nay, ở mảng ôtô, Toyota đã mất 2% giá trị thương hiệu, đạt 28,9 tỷ USD nhưng đủ để giữ lại ngồi đầu. Vị trí thứ hai thuộc về BMW với giá trị thương hiệu 26,4 tỷ USD. Xếp thứ ba là Mercedes-Benz với 21,8 tỷ USD. Trong tổng cộng 10 năm làm nghiên cứu, Millward Brown đã xếp Toyota ở vị trí số 1 trong 8 năm.

Trong top 10 năm nay, ngoài Toyota thì chỉ có Honda bị tụt giảm % về giá trị thương hiệu. Với việc bị tụt 5%, xuống còn 13,3 tỷ USD, Honda tạm hài lòng với vị trí thứ 4.

Một trong những thương hiệu có mức tăng trưởng ấn tượng nhất là Ford với 11%, lên 13,1 tỷ USD, xếp ngay sau Honda. 5 cái tên còn lại của Top 10 lần lượt là Nissan, Audi, Volkswagen, Land Rover và Lexus.   

Chí Thành

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục