Tân binh Audi RS 7 Sportback Performance theo chân AMG và M

Theo triết lý của Audi, những mẫu xe được gắn mác “performance” mới đồng nghĩa với việc gia tăng sức mạnh nhưng không suy giảm hiệu quả.
Tân binh Audi RS 7 Sportback Performance theo chân AMG và M ảnh 1

bản Performance tăng thêm 45hp so với bản RS 7 Sportback tiêu chuẩn

Có thể thấy ngay rằng, khi tung ra phiên bản “performance” cho dòng xe hiệu năng cao RS 7 Sportback, và đi kèm theo là cả mẫu RS 6 Avant Performance, có nghĩa là Audi đang linh hoạt hơn, đem lại cho khách hàng thêm lựa chọn. Điều này cũng giống như Mercedes-AMG đã làm với các phiên bản “S” hay BMW M với phiên bản Competition. So với bản tiêu chuẩn, các bản này đều gia tăng thêm công suất từ 40-50 mã lực và cả mô-men xoắn, cho khả năng vận hành cao hơn, cùng với đó là những chi tiết về khí động học hay kiểu cách, lấy cảm hứng từ xe đua.

Xét về đối thủ, Audi RS 7 Sportback Performance mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-AMG CLS 63 S và BMW M6 Gran Coupe Competition.

Tân binh Audi RS 7 Sportback Performance theo chân AMG và M ảnh 2

Dưới ca-pô của RS 7 Sportback Performance, động cơ tăng áp kép V8 Biturbo 4.0 TFSI được cải tiến tăng thêm 45 mã lực, lên mức mới là 605 mã lực trong khoảng 6.100-6.800v/ph và mô-men xoắn cực đại 700Nm trong khoảng 1.750-6.000v/ph. Hai nâng cấp quan trọng là điều chỉnh lại bộ tăng áp và van xả.

Kết hợp với hộp số tiêu chuẩn 8 cấp Tiptronic, chiếc RS 7 Sportback Performance mất 3,7 giây để tăng tốc 0-100km/h - nhanh hơn 0,2 giây so với bản RS 7 Sportback tiêu chuẩn - và 12,1 giây với 0-200km/h, vận tốc cực đại đạt 305km/h.

Ngoài ra, một điểm đáng chú ý ở động cơ mới là tính năng quá áp cho phép người lái nhất thời có thể đẩy mô-men cực đại lên mức 750Nm trong dải vòng tua 2.500-5.500v/ph. Tính năng này được kích hoạt tự động dưới điều kiện toàn tải nếu động cơ/hộp số đang được thiết lập ở chế độ “Dynamic”. Một đèn chỉ báo quá áp sẽ sáng đỏ khi tính năng hoạt động.
Tân binh Audi RS 7 Sportback Performance theo chân AMG và M ảnh 3

Động cơ và biểu đồ công suất/mô-men xoắn. So sánh khác biệt giữa bản Performance và bản cơ sở

Hộp số 8 cấp Tiptronic trên chiếc Performance được thiết kế để thích ứng với những tình huống lái thể thao mạnh mẽ hơn. Người lái có thể chọn giữa các chế độ D và S hoặc sang số tay bằng cần chuyển số, hoặc cũng có thể sử dụng lẫy số tích hợp vô-lăng.

Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần Quattro, trong cấu hình tiêu chuẩn, phân bổ 40% lực kéo tới trục trước và 60% tới trục sau. Audi cũng trang bị hệ dẫn động Quattro với một tuỳ chọn khoá vi sai thể thao trên trục sau, cho phép phân phối chủ động lực kéo tối ưu giữa bánh bên trong và bên ngoài khi vào cua tốc độ cao.

Khi cài đặt chế độ “dynamic”, hệ thống treo khí nén thích ứng RS trang bị tiêu chuẩn sẽ hạ thấp thân xe 20mm. Trên các mẫu “Performance” mới, tương tự như xe thể thao Audi R8, người lái có thể dễ dàng chọn giữa các chế độ vận hành (Auto; Comfort; Dynamic và Individual) thông qua một nút đặc biệt trên vô-lăng thể thao RS.
Tân binh Audi RS 7 Sportback Performance theo chân AMG và M ảnh 4
Tân binh Audi RS 7 Sportback Performance theo chân AMG và M ảnh 5
Tân binh Audi RS 7 Sportback Performance theo chân AMG và M ảnh 6
Tân binh Audi RS 7 Sportback Performance theo chân AMG và M ảnh 7
Tân binh Audi RS 7 Sportback Performance theo chân AMG và M ảnh 8
Tân binh Audi RS 7 Sportback Performance theo chân AMG và M ảnh 9

Nội thất kết hợp carbon, da, Alcantara. Các ghế ngồi có chỉ khâu màu xanh dương theo hoạ tiết tổ ong

Tân binh Audi RS 7 Sportback Performance theo chân AMG và M ảnh 10
Tân binh Audi RS 7 Sportback Performance theo chân AMG và M ảnh 11

Động cơ V8 Biturbo 4.0 TFSI đạt công suất 605 mã lực

Tân binh Audi RS 7 Sportback Performance theo chân AMG và M ảnh 12
Tân binh Audi RS 7 Sportback Performance theo chân AMG và M ảnh 13

 


Minh Hải

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục