Sự “bùng nổ” của mô tô mới trong Tháng 10/2018 (phần 2)

Chia sẻ
Nằm giữa 2 triển lãm xe máy lớn Intermot và EICMA, nhiều hãng mô tô nhỏ đã công bố các mẫu xe mới trong tháng 10 để tránh bị lu mờ bởi các "ông lớn".

Horex VR6 Raw:

Sự “bùng nổ” của mô tô mới trong Tháng 10/2018 (phần 2) ảnh 1
 Có lịch sử khá lâu đời khi được thành lập từ năm 1920, tuy nhiên thương hiệu xe hơi Đức Horex lại có "cuộc đời" khá sóng gió. Sau khi bị Daimler-Benz mua lại vào năm 1960 và không còn sản xuất mô tô, phải tới năm 2010 Horex mới tái sinh và lại một lần nữa bị phá sản vào năm 2014. Tới tháng 2/2015, Horex được mua lại bởi tập đoàn Đức 3C-Carbon và tại triển lãm Intermot 2018, hãng đã chính thức trở lại thị trường với chiếc Horex VR6 Raw, dựa trên cơ sở dòng VR6 cũ. Xem chi tiết Horex VR6 Raw tại đây.

Paton S1R Lightweight:

Sự “bùng nổ” của mô tô mới trong Tháng 10/2018 (phần 2) ảnh 2
 Cái tên Paton nghe có vẻ khá xa lạ đối với dân chơi xe Việt Nam, tuy nhiên hãng mô tô Ý được thành lập năm 1958 này đã từng rất thành công tại nhiều giải đua danh giá trên Thế giới. Sản phẩm mới nhất của họ là chiếc Paton S1R Lightweight 60th Anniversary - một phiên bản đặc biệt của dòng S1R Lightweight nhằm kỷ niệm 60 năm thành lập và chiến thắng của tay đua Michael Dunlop tại thể thức hạng nhẹ của Isle of Man TT 2018. Xem chi tiết Paton S1R Lightweight tại đây.

Yamaha R3/R25:

Sự “bùng nổ” của mô tô mới trong Tháng 10/2018 (phần 2) ảnh 3
Yamaha R3 2019 và R25 2019 được coi là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của dòng xe, vốn được ra mắt lần đầu từ cách đây 4 năm. Mặc dù chỉ là một đợt facelift nhưng Yamaha đã thiết kế lại khá mạnh tay kiểu dáng của R3, đồng thời bổ sung thêm các trang bị tiêu chuẩn mới cho chiếc xe.  Với phiên bản 2019, Yamaha đã lấy cảm hứng từ chiếc superbike R1 - vốn chịu ảnh hưởng từ mẫu xe đua MotoGP YZR M1 - để thiết kế lại một nửa thân xe của R3. Xem chi tiết Yamaha R3/R25 tại đây.

Kramer GP2:

Sự “bùng nổ” của mô tô mới trong Tháng 10/2018 (phần 2) ảnh 4
 Bên cạnh việc không ngừng tăng công suất động cơ, hiện tại nhiều hãng mô tô thủ công nhỏ đang đi theo hướng mới: tối ưu hóa chassis xung quanh một cỗ máy nhỏ gọn để hướng tới hiệu năng vận hành ấn tượng. Công ty xe đua thủ công Kramer tới từ Đức là môt trong những hãng như vậy. Trước đây, hãng đã từng khá thành công với dòng HKR EVO2 sử dụng động cơ xi-lanh đơn từ KTM LC4. Và khi mẫu naked bike KTM 790 Duke thế hệ mới được ra mắt, Kremer lại tận dụng cỗ máy mới để tạo ra chiếc GP2. Xem chi tiết Kramer GP2 tại đây.

Kawasaki Ninja ZX-6R:

Sự “bùng nổ” của mô tô mới trong Tháng 10/2018 (phần 2) ảnh 5
 Dù được coi là thế hệ mới, Kawasaki Ninja ZX-6R 2019 vẫn tiếp tục sử dụng cấu trúc khung nhôm đôi twin-spar và động cơ DOHC 16V 4 xi-lanh thẳng hàng với dung tích 636cc của đời cũ. Tuy nhiên về mặt công nghệ và trang bị, ZX-6R 2019 đã được bổ sung khá nhiều - tất cả gói gọn trong thiết kế hoàn toàn mới lấy cảm hứng trực tiếp từ Ninja 250/400 nhỏ hơn. Xem chi tiết Kawasaki Ninja ZX-6R tại đây.

Honda CBR150R:

Sự “bùng nổ” của mô tô mới trong Tháng 10/2018 (phần 2) ảnh 6
 Được ra mắt lần đầu từ năm 2016, mẫu sportbike cỡ nhỏ Honda CBR150R thế hệ mới đã nhanh chóng trở thành lựa chọn của biker trẻ ở khu vực châu Á nhờ thiết kế mới đầy cá tính và động cơ bền bỉ. Tuy nhiên sau 2 năm trên thị trường, hiện tại các đối thủ Yamaha và Suzuki cũng đã lần lượt tung ra những thế hệ sportbike mới như R15 V3 hay Suzuki GSX-R150 để cạnh tranh với chiếc xe. Với đời xe 2019, Honda sẽ một lần nữa "đáp trả" với phiên bản CBR150R được nâng cấp nhiều mặt. Xem chi tiết Honda CBR150R tại đây.

MV Agusta F4 Claudio:

Sự “bùng nổ” của mô tô mới trong Tháng 10/2018 (phần 2) ảnh 7
 MV Agusta F4 Claudio được coi là một lời tri ân đối với Claudio Castiglioni. Đối với nhiều hãng mô tô Ý, Claudio Castiglioni có thể được coi là "người hùng" của họ. Đồng thời nó cũng là dấu chấm hết dành cho dòng F4. Không chỉ có động cơ mạnh mẽ hàng đầu trong Thế giới superbike, mẫu mô tô đặc biệt MV Agusta F4 Claudio còn sử dụng những phụ tùng cao cấp nhất và dàn vỏ full carbon. Xem chi tiết MV Agusta F4 Claudio tại đây. 

Triumph Scrambler 1200:

Sự “bùng nổ” của mô tô mới trong Tháng 10/2018 (phần 2) ảnh 8
 Những dòng Triumph Scrambler từ trước tới nay vẫn luôn được đánh giá cao bởi thiết kế cổ điển nhưng khỏe khoắn, phong trần. Tuy nhiên dù có dáng scrambler nhưng chúng chỉ là "xe kiểng", khó có thể đem đi offroad được bởi trọng lượng nặng, hành trình phuộc thấp và động cơ không quá mạnh mẽ. Chính vì vậy, chiếc Triumph Scrambler 1200 đã vừa được hãng xe Anh Quốc ra mắt, với mục tiêu chiều lòng cả những người yêu kiểu dáng hoài cổ và các biker ưa cảm giác mạnh trên những địa hình khó. Xem chi tiết Triumph Scrambler 1200 tại đây.

Ural Air: 

Sự “bùng nổ” của mô tô mới trong Tháng 10/2018 (phần 2) ảnh 9
 Vốn là phiên bản nhượng quyền của mẫu mô tô Đức BMW R71 xuất hiện vào năm 1941 để phục vụ cho Hồng quân Liên Xô trong Thế chiến II, nhưng tới hiện tại những chiếc mô tô "xít-đờ-ca" (sidecar) 3 bánh Ural vẫn được sản xuất và có một lượng fan trung thành lớn trên Thế giới. Mới đây nhất, phiên bản đặc biệt của dòng xe này là Ural Air vừa được công bố, hướng tới những người thích du ngoạn và được trang bị các công nghệ của Thế kỷ 21. Xem chi tiết Ural Air tại đây.

Norton Commando 961 Street:

Sự “bùng nổ” của mô tô mới trong Tháng 10/2018 (phần 2) ảnh 10
Là một trong những thương hiệu mô tô nổi tiếng và giàu lịch sử nhất tới từ Anh Quốc, Norton đang hy vọng có thể hồi sinh mạnh mẽ như người đồng hương Triumph đã từng làm. Tuy nhiên trước khi có thể đưa những thế hệ xe mới này ra thị trường, Norton vẫn phải dựa vào các dòng Dominator hay Commando 10 tuổi để sinh tồn. Trước sự cạnh tranh của nhiều đối thủ mới, phiên bản đặc biệt Norton Commando 961 Street đã vừa được hãng mô tô Anh Quốc công bố. Xem chi tiết Norton Commando 961 tại đây.

Quang Nam

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục