Soi superbike Aprilia RSV4 Factory “so găng” với Ducati Panigale V4 Speciale

Chia sẻ
Cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Panigale V4 Speciale tới từ Ducati, phiên bản Aprilia RSV4 Factory 2019 không chỉ có trang bị cao cấp mà còn kèm động cơ lớn hơn.

Cách đây không lâu, Aprilia cũng đã từng ra mắt một phiên bản đặc biệt mới của dòng superbike RSV4 là RF LE 2019, với những cải tiến nổi bật lấy cảm hứng trực tiếp từ chiếc RS-GP trong giải MotoGP. Tuy nhiên với số lượng sản xuất chỉ 125 chiếc, không phải ai cũng có thể sở hữu được mẫu siêu mô tô đỉnh cao này. Chính vì vậy, một số cải tiến của RS4 RF LE đã vừa được đưa xuống phiên bản Aprilia RSV4 Factory 2019 "đại trà" hơn, biến nó trở thành đối trọng trực tiếp của Ducati Panigale V4 S/Speciale.

Soi superbike Aprilia RSV4 Factory “so găng” với Ducati Panigale V4 Speciale ảnh 1
 Giống như RSV4 RF LE, RSV4 Factory 2019 cũng có điểm nhấn là bộ quây gió được thiết kế lại - trong đó nổi bật nhất là sự xuất hiện của các cánh gió hai bên bằng sợi carbon. Tương tự như RS-GP, cặp cánh này sẽ giúp tăng lực nén không khí tới thân xe ở tốc độ cao. Chưa dừng lại ở đó, khách hàng cũng có thể lựa chọn thêm hốc hút gió làm mát phanh trước cũng bằng sợi carbon - chi tiết thiết kế một lần nữa chịu ảnh hưởng trực tiếp từ mẫu xe đua GP của Aprilia.
Soi superbike Aprilia RSV4 Factory “so găng” với Ducati Panigale V4 Speciale ảnh 2
 Những khe gió này làm mát hiệu quả hơn cặp heo phanh Brembo M50 Stylema thế hệ mới, tương tự như loại đang được sử dụng cho đối thủ Panigale V4 S nhưng được anode màu đen mờ để "ton-sur-ton" với tông đen tổng thể của RSV4 Factory. Và những phụ tùng khác của chiếc xe cũng đều là hàng cao cấp: đĩa phanh Bremo, heo dầu sau Brembo P2/34, lốp Pirelli Diablo Supercorsa, phuộc trước Ohlins NIX30 và phuộc sau TTX36.
Soi superbike Aprilia RSV4 Factory “so găng” với Ducati Panigale V4 Speciale ảnh 3
 Bản thân hệ thống phuộc và chassis cũng được cải tiến lại, với phuộc trước có khoảng hành trình lớn hơn 5mm trong khi đệm cổ tay lái mới cộng thêm 3mm ở cả trên lẫn dưới. Cùng với khoảng cách giữa tâm cổ phốt và tâm phuộc giảm 2mm, các thay đổi này khiến trục cơ sở ngắn hơn 4mm, toàn bộ dàn phuộc được kéo gần về người lái hơn để dồn trọng lượng vào bánh trước nhiều hơn - từ đó tăng độ ổn định mà không giảm sự nhanh nhạy của tay lái.
Soi superbike Aprilia RSV4 Factory “so găng” với Ducati Panigale V4 Speciale ảnh 4
 Theo trào lưu chung, RSV4 Factory đã được trang bị bảng đồng hồ với màn hình màu TFT. Không chỉ kết nối được với smartphone, màn hình này còn giúp người lái điều chỉnh "hằng hà sa số" các hệ thống đa chế độ như điều khiển lực kéo, chống "bênh đầu", chống "bốc đuôi", hỗ trợ "đề pa", sang số nhanh cả 2 chiều lên xuống, hạn chế tốc độ trong đường pit, giữ ga tự động, ABS biến thiên theo cua...
Soi superbike Aprilia RSV4 Factory “so găng” với Ducati Panigale V4 Speciale ảnh 5
 Từng nhiều năm giữ dung tích xi-lanh 999cc, tuy nhiên với đời 2019 Aprilia đã lần đầu tiên nâng đường kính trái piston của RSV4 Factory từ 78 lên thành 81mm, khiến dung tích động cơ tăng lên thành 1.078cc như các dòng Tuono naked bike hiện tại. Cùng với ECU Magneti Marelli 7SM được giới hạn tua máy ở 13.600rpm và hệ thống xả Akrapovic trang bị sẵn, công suất động cơ đã tăng lên thành 217 mã lực ở 13.200rpm và mô-men xoắn đạt 122Nm tại 11.000rpm.
Soi superbike Aprilia RSV4 Factory “so găng” với Ducati Panigale V4 Speciale ảnh 6
 Mức giá và thời điểm bán ra của Aprilia RSV4 Factory 2019 hiện chưa được hé lộ.
Soi superbike Aprilia RSV4 Factory “so găng” với Ducati Panigale V4 Speciale ảnh 7
 
Soi superbike Aprilia RSV4 Factory “so găng” với Ducati Panigale V4 Speciale ảnh 8
 
Soi superbike Aprilia RSV4 Factory “so găng” với Ducati Panigale V4 Speciale ảnh 9
 
Soi superbike Aprilia RSV4 Factory “so găng” với Ducati Panigale V4 Speciale ảnh 10
 
Soi superbike Aprilia RSV4 Factory “so găng” với Ducati Panigale V4 Speciale ảnh 11
 

Quang Nam

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục