Soi sport touring Kawasaki Ninja H2 SX SE + với công nghệ superbike

Chia sẻ
Sau 1 năm trên thị trường, dòng sport touring H2 SX vừa được bổ sung thêm bản Kawasaki Ninja H2 SX SE +, với một loạt các công nghệ hàng đầu của superbike.

Khi Kawasaki ra mắt chiếc siêu mô tô đường trường sport touring Ninja H2 SX tại EICMA 2017, hãng đã gây bất ngờ cho những người yêu xe. Dựa trên cơ sở mẫu superbike với động cơ siêu nạp duy nhất trên Thế giới Ninja H2, H2 SX sở hữu thiết kế ấn tượng không kém và máy tương tự, nhưng có giá rẻ hơn do được cắt giảm một số chi tiết cao cấp. Tuy nhiên sau 1 năm có mặt trên thị trường, phiên bản Kawasaki Ninja H2 SX SE + vừa được bổ sung đã một lần nữa đem những trang bị này trở lại.

Soi sport touring Kawasaki Ninja H2 SX SE + với công nghệ superbike ảnh 1
 So với các phiên bản H2 SX trước đây, Kawasaki Ninja H2 SX SE + hoàn toàn không có sự thay đổi về thiết kế bên ngoài. Chiếc xe vẫn sở hữu kiểu dáng góc cạnh đầy lạ lẫm được lấy cảm hứng trực tiếp từ Ninja H2, cũng như chia sẻ chung nền tảng khung trellis cùng cặp mâm hình sao như mẫu superbike này. Lựa chọn màu sắc duy nhất của Ninja H2 SX SE + là xám ánh kim kết hợp với đen ánh kim và xanh lá ngọc lục bảo.
Soi sport touring Kawasaki Ninja H2 SX SE + với công nghệ superbike ảnh 2
Với phần đuôi mới cùng yên sau lớn hơn, chiếc xe đem tới cảm giác thoải mái hơn cho người ngồi sau so với H2, đồng thời giúp người dùng có thể lắp thêm thùng đồ tùy chọn. Giống như bản SE trước đây, chiếc xe cũng vẫn giữ lại hàng loạt các công nghệ mới như đèn pha tự động thay đổi góc chiếu, bảng đồng hồ với màn hình LCD màu. Khối động cơ 4 xi-lanh 998cc siêu nạp cũng không có sự thay đổi với công suất 207 mã lực và mô-men xoắn 137Nm.
Soi sport touring Kawasaki Ninja H2 SX SE + với công nghệ superbike ảnh 3
 Điểm khiến Ninja H2 SX SE + trở nên khác biệt so với các bản còn lại là sự xuất hiện của hàng loạt các trang bị cao cấp như những dòng superbike hàng đầu Thế giới hiện tại. Trong đó, dễ nhận ra nhất là sự xuất hiện của cặp heo phanh Brembo M50 Stylema thế hệ mới ở bánh trước, tương tự như chiếc Panigale V4 của Ducati hay chính Ninja H2 đời 2019. Trong khi đó, thay đổi khó nhận ra hơn nhưng lại "đáng tiền" nhất trên chiếc xe đó là hệ thống treo điện tử bán chủ động KECS (Kawasaki Electric Controlled Suspension).
Soi sport touring Kawasaki Ninja H2 SX SE + với công nghệ superbike ảnh 4
 Với KECS, các cài đặt của hệ thống treo sẽ có thể thay đổi tự động theo điều kiện mặt đường, tốc độ di chuyển của chiếc xe và vận hành trong thời gian thực. Ngay cả các trường hợp như giảm tốc độ hay phanh gấp cũng được hệ thống này tính toán và phản hồi trong thời gian chỉ 1 mili giây nhờ vào các cảm biến được tích hợp vào phuộc. Các thông tin từ cảm biến sẽ được kết hợp với dữ liệu từ bộ xử lý tính toán quán tính (IMU - Inertial Measurement Unit) và ECU để xử lý mỗi 10 mili giây và điều khiển các van dầu trong phuộc cho phù hợp với điều kiện vận hành.
Soi sport touring Kawasaki Ninja H2 SX SE + với công nghệ superbike ảnh 5
 Chưa dừng lại ở đó, Ninja H2 SX SE + còn cho phép người lái được lựa chọn 4 chế độ khác nhau là Sport, Road, Rain và Rider. Trong đó chế độ cuối hoàn toàn do người dùng cài đặt theo ý muốn. Bảng đồng hồ màn hình màu của chiếc xe nay cũng có khả năng kết nối với điện thoại thông minh để theo dõi các thông tin về tình trạng hoạt động của Ninja H2 SX SE +, cũng như cài đặt từ xa.
Soi sport touring Kawasaki Ninja H2 SX SE + với công nghệ superbike ảnh 6
 Giá bán cùng thời điểm bán ra của Kawasaki Ninja H2 SX SE + hiện chưa được công bố.
Soi sport touring Kawasaki Ninja H2 SX SE + với công nghệ superbike ảnh 7
 
Soi sport touring Kawasaki Ninja H2 SX SE + với công nghệ superbike ảnh 8
 
Soi sport touring Kawasaki Ninja H2 SX SE + với công nghệ superbike ảnh 9
 

Quang Nam

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục