Soi độ “hot” của Yamaha R3 sắp bán ở Việt Nam

Yamaha YZF-R3 là mẫu xe có phân khối lớn nhất mà hãng xe Nhật Bản phân phối chính hãng tại Việt Nam. Ngoài ra, đây cũng là mẫu xe hoàn toàn mới được Yamaha phát triển cho các thị trường tiềm năng.
Soi độ “hot” của Yamaha R3 sắp bán ở Việt Nam ảnh 1

Được sản xuất định hướng cho đối tượng khách hàng là những biker mới bước chân vào con đường đam mê Sport Bike, YZF-R3 tạo ấn tượng nhờ học hỏi nhiều thiết kế của các đàn anh. Bên cạnh đó, dù mang phân khối nhỏ nhất trong gia đình YZF nhưng R3 lại có lợi thế hơn nhiều đối thủ cùng phân khúc. 

Soi độ “hot” của Yamaha R3 sắp bán ở Việt Nam ảnh 2

Khối động cơ của R3 có sức mạnh hàng đầu trong phân khúc

Yamaha YZF-R3 sở hữu khối động cơ hoàn toàn mới, 2 xi-lanh thẳng hàng 321cc, cam đôi (DOHC) 4 valve. Xét trong phân khúc 300cc, YZF-R3 sở hữu động cơ dung tích lớn nhất so với những đối thủ đồng hương như Kawasaki Ninja 300 (296cc) hay Honda CBR 300R (286cc). Có tỉ số nén đạt 11,2:1, R3 nhỉnh hơn hai đối thủ từ Honda và Kawasaki với con số lần lượt là 10,7:1 và 10,6:1.

YZF-R3 sở hữu công nghệ trục cam truyền động trực tiếp giúp tăng hiệu quả làm việc (không bị tiêu hao “công vô ích” qua hệ thống truyền động trung gian như truyền động xích hay truyền động đai), giảm tiếng ồn, tăng độ bền sử dụng, tối ưu mô-men xoắn ở những vòng tua thấp và giúp động cơ phản ứng nhạy hơn trong từng nước ga.

Pit-tông sử dụng trên YZF-R3 được sản xuất bằng công nghệ tôi luyện áp lực, thay vì công nghệ đúc truyền thống như pit-tông thường. Công nghệ này giúp tăng mật độ thành phần vật liệu cấu tạo, từ đó tăng độ cứng nhưng lại giảm được độ giòn, tạo nên độ thay đổi lý tính vật liệu thấp giúp Pit-tông chịu được môi trường hoạt động cường độ cao. Cùng với đó là công nghệ chế tạo xi-lanh có độ ma sát thấp, hệ thống biên thiết kế 180 độ và tay biên được xử lý carbon hóa giúp tăng độ cứng. Xe sử dụng đối trọng để giảm độ rung và tiếng ồn cơ khí.
Sức mạnh của Yamaha YZF-R3 thuộc hàng dẫn đầu trong phân khúc. Động cơ của YZF-R3 đạt công suất tối đa 30,9 kw (tương đường 41,4 mã lực) tại 10,750 v/p và mô-men xoắn cực đại 29,6Nm tại 9000v/p. Xe sử dụng công nghệ phun xăng điện tử cùng hệ thống đánh lửa TCI và hộp số thể thao 6 cấp, truyền động xích.
Soi độ “hot” của Yamaha R3 sắp bán ở Việt Nam ảnh 3

Ống xả nhỏ gọn theo hơi hướng thiết kế của người đàn anh R6

Đường nét thiết kế của Yamaha YZF-R3 chịu ảnh hưởng nhiều từ mẫu Super Sport Bike nổi tiếng Yamaha YZF-R6. Nâng đỡ toàn bộ xe là hệ thống khung "kim cương" bằng vật liệu thép cường lực trọng lượng nhẹ, càng sau được thiết kế dựa trên công nghệ của chiếc R1, tương đối dài hơn so với các đối thủ, từ đó cung cấp chiều dài trục cơ sở ở mức 1380mm (trục cơ sở lớn hơn các đối thủ cùng phân khúc), giúp tăng khả năng bám đường và khả năng truyền lực xuống mặt đường. 
Soi độ “hot” của Yamaha R3 sắp bán ở Việt Nam ảnh 4

Cụm đồng hồ thể thao di truyền lại từ những đàn anh trong dòng Sport Bike của Yamaha

Soi độ “hot” của Yamaha R3 sắp bán ở Việt Nam ảnh 5

Yên xe thể thao vuốt cao với chiều cao yên người lái dừng ở mức 780mm, phù hợp với cả những người có chiều cao khiếm tốn

Xe được thiết kế với trọng lượng dàn đều cùng chiều cao yên lý tưởng dừng ở mức 780mm, cho phép những tay nài cao từ 1m65 với thể hình trung bình vẫn có thể kiểm soát tốt.
Soi độ “hot” của Yamaha R3 sắp bán ở Việt Nam ảnh 6

Ghi-đông của R3 được đánh giá cho cảm giác đường dài lẫn những pha tăng tốc khá hợp lý và thoải mái

Ghi-đông clip-on được thiết kế cho cả những chuyến đi đường dài nhưng vẫn được cộng đồng xe thế giới đánh giá tốt cả khi cầm lái ở tốc độ cao. 
Soi độ “hot” của Yamaha R3 sắp bán ở Việt Nam ảnh 7

Hệ thống treo trước dạng ống lồng 41mm với phanh đĩa tích hợp ABS đường kính 298mm

Xe sử dụng hệ thống treo ống lồng thủy lực 41mm trước và monoshock sau, tuy nhiên không có khả năng điều chỉnh. Cặp vành 17 inch 10 chấu thể thao đi cùng cặp lốp thể thao bản rộng 110/70-17 trước và 140/70-17 sau. Lực hãm của xe đến từ hệ thống phanh đĩa ABS với đĩa đường kính 298mm trước và 220mm sau. Yên sau kiểu thể thao nhô cao cùng ống xả ngắn và gọn gàng gợi liên tưởng thiết kế của mẫu đàn anh R6. 
Soi độ “hot” của Yamaha R3 sắp bán ở Việt Nam ảnh 8

R3 hiện đang là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc với mức giá tham khảo 4.990$ (khoảng 110 triệu đồng) tại Mỹ

Yamaha YZF-R3 hiện là lựa chọn được đánh giá cao trong phân khúc sport bike phân khối nhỡ với động cơ mạnh mẽ, cùng hệ thống lái hấp dẫn. Bản 2015 của xe được phân phối với 2 bản phối màu là xanh-trắng và đỏ-đen.
Soi độ “hot” của Yamaha R3 sắp bán ở Việt Nam ảnh 9
Soi độ “hot” của Yamaha R3 sắp bán ở Việt Nam ảnh 10
Soi độ “hot” của Yamaha R3 sắp bán ở Việt Nam ảnh 11
Soi độ “hot” của Yamaha R3 sắp bán ở Việt Nam ảnh 12

 

Chí Dũng

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục