Siêu xe BMW i8 lần thứ 2 gặp nạn ở Hà Nội

Chiếc siêu xe BMW i8 màu xanh duy nhất ở Hà Nội được cho là của một thiếu gia vẫn còn đang học cấp 3 đã gặp tai nạn lần thứ 2 vào tối qua khiến phần đầu xe và hông bị vỡ nát.

Chiếc xe bị vỡ nát hai bên thân, túi khí bên trong đã nổ

Khu vực chiếc siêu xe BMW i8 gặp tai nạn là ở vỉa hè phố Đinh Tiên Hoàng hướng ra đài phun nước. Một số nhân chứng cho biết chiếc xe lao thẳng vào gốc cây bên đường, rồi văng lên vỉa hè, làm vỡ hoàn toàn cửa kính của 1 cửa hàng trên phố rồi văng ra lề đường.

Trước đó, cũng vào buổi tối tháng 9/2015, chiếc siêu xe này cũng đã gặp nạn với một phần đầu bên phải xe bị vỡ nát, xuất hiện vết móp và trượt lớn trên phần gần ca-pô cho thấy lực va chạm khá mạnh.

Khu vực xe gặp tai nạn là ở đường ven hồ Gươm

Đáng chú ý, ở tai nạn lần thứ 2 vào tối qua, chiếc BMW i8 vẫn chưa đeo biển số và trên kính lái vẫn dán dòng chữ “xe đang đi xét biển”. Như vậy, chiểu theo quy định về đăng ký, sau 30 ngày mua xe phải đi đăng ký thì chiếc siêu xe này đã vi phạm luật.

Theo nhiều luồng thông tin từ khi chiếc BMW i8 màu xanh ngọc này xuất hiện ở Hà Nội vào năm ngoái thì nó thuộc sởi hữu của một thiếu gia trẻ còn đang học cấp 3.

Một chiếc lốp của siêu xe văng lên vỉa hè

Là xe plug-in hybrid đầu tiên của BMW Group, hệ động lực của i8 gồm một động cơ xăng I3 1.5L tăng áp TwinTurbo công suất 231 mã lực và động cơ điện 131 mã lực (96kW) đem lại sức mạnh tổng hợp 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570Nm. Với tự trọng 1.490kg và hệ số cản khí động Cd=0,26, chiếc BMW i8 tăng tốc 0-100km/h mất 4,4 giây và tốc độ tối đa 250km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe đạt 2,5 lít/100km.

Chiếc siêu xe bị tai nạn lần hai vẫn chưa có biển

Ở chế độ chạy hoàn toàn điện năng, xe có tầm hoạt động khoảng 35km và vận tốc tối đa 120km/h. Các hệ thống điều khiển động học cho phép người lái chọn 5 chế độ vận hành khác nhau với xe i8, thích ứng với các điều kiện lái và mặt đường khác nhau, như chế độ tiện nghi (Comfort), chế độ thể thao (Sport) hay chế độ tiết kiệm Eco Pro. Thiết kế ngoại hình của BMW i8 mang phong cách độc đáo, ấn tượng với cửa mở kiểu cánh chim, đèn pha toàn LED trang bị tiêu chuẩn trong khi đèn pha laser là trang bị tuỳ chọn (thích ứng với những nơi mà luật cho phép). Xe trang bị tiêu chuẩn mâm 20inch với lốp 195/50R20 trước và 215/45R20 sau. Trục cơ sở của i8 là 2.800mm, chiều dài 4.689mm, rộng 1.942mm và cao 1.293mm.

Tại Mỹ, BMW i8 có giá bán khởi điểm khoảng 135.925 USD, ở Trung Quốc là 323.000 USD còn ở Đức là 169.000 USD. Vì vậy, ước tính chi phí ra biển của BMW i8 tại Việt Nam sẽ trên 7 tỷ đồng.

Minh Châu (ảnh: Tú Lee)

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục