Renault nâng cấp xe đua trước chặng 6 F1 Monaco

Renault F1 Team đã quyết định sử dụng động cơ nâng cấp lần đầu tiên tại mùa giải trên chiếc Renault R.S.16 đua chặng Formula 1 Grand Prix de Monaco diễn ra vào cuối tuần này.

Hiện tại, động cơ của chiếc Renault R.S.16 phục vụ hai tay đua của đội là Jolyon Palmer và Kenvin Magnussen đã được nâng cấp đáng kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, thành tích áp chót thứ 9 với chỉ 6 điểm sau khi kết thúc chặng 5 F1 Gran Premio De Espana Pirelli 2016 đã khiến Renault quyết định sử dụng sớm động cơ phát triển song song với động cơ đua chính thức từ đầu mùa. 

Renault nâng cấp xe đua trước chặng 6 F1 Monaco - ảnh 1

Giám đốc phát triển động cơ của Renault F1 Team - Remi Taffin cho biết lựa chọn động cơ thứ 2 đã được thử nghiệm cho thấy khả năng vận hành mạnh mẽ hơn và được tuỳ chỉnh thích hợp cho việc sử dụng đua chính thức. Theo kế hoạch Renault sẽ dùng động cơ mới này tại chặng Formuala 1 Grand Prix du Canada 2016. Tuy nhiên, kế hoạch phát triển động cơ diễn ra suôn sẻ khiến thời điểm áp dụng tuỳ chọn động cơ thứ 2 sớm hơn một chặng. 

Renault nâng cấp xe đua trước chặng 6 F1 Monaco - ảnh 2

Trên thực tế, người hâm mộ quan tâm nhiều hơn tới hai tay đua của Red Bull là Daniel Ricciardo và Max Verstappen. Xe đua Tag Heuer RB12 (Red Bull) sử dụng động cơ của Renault. Dĩ nhiên Red Bull sẽ là đội đua có lợi thế nhỉnh hơn Renault F1 Team khi được sử dụng động cơ mạnh hơn. Người ta có thể kì vọng được chứng kiến nhiều bất ngờ hơn nữa sau khi Max Verstappen trở thành tay đua trẻ nhất giành chiến thắng chặng trong lịch sử F1 tại chặng 5 Spanish Grand Prix. 

Renault nâng cấp xe đua trước chặng 6 F1 Monaco - ảnh 3

Trước chặng 6 F1 Monaco, Daniel Ricciardo và Max Verstappen đang xếp lần lượt ở vị trí thứ 5 và 6 trên bảng tổng sắp. Red Bull Racing với 94 điểm đang có vị trí thứ 3 ngay sau Ferrari (109 điểm) và Mercedes (157 điểm). Như vậy, nếu thi đấu tốt, Red Bull có thể đe doạ vị trí số 2 của Ferrari.

Bình luận sâu hơn về những nâng cấp trên tuỳ chọn động cơ mới, ông Remi Taffin cho biết đội đã nâng cấp đáng kể hệ thống tăng áp, đồng thời can thiệp để nâng cao hơn nữa hiệu suất đốt cháy. Chỉ những thay đổi nhỏ cũng khiến kết quả cuộc đua thay đổi lớn khi F1 đang trong giai đoạn cạnh tranh quyết liệt. Nên nhớ rằng, chiến thắng lịch sử của Max Vestappen ở chặng 5 chỉ có cách biệt 0,616 giây so với người về thứ 2 Kimi Raikkonen, và chỉ vài phần trăm giây quý giá cũng có thể làm nên những điều bất ngờ lớn.

H.P

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục