Quyết rũ bỏ “mác Hàn”, GM tìm lại vị thế ở Việt Nam

Nhằm lấy lại thời kỳ hoàng kim một thời và nối nhịp độ đột biến trong bán hàng tháng qua, nhiều đại lý của GM Việt Nam đang đẩy mạnh chương trình lái thử xe ở các tỉnh thành.

Quyết rũ bỏ “mác Hàn”, GM tìm lại vị thế ở Việt Nam  ảnh 1

5 mẫu xe của Chevrolet Newway tại buổi lái thử xe ở Hải Phòng.

Mới nhất là chương trình lái thử xe của đại lý Chevrolet Newway tại Hải Phòng trong hai ngày cuối tuần qua (24 và 25/10). Đây là đại lý ủy quyền chính hãng thứ 4 trong năm nay, thứ 18 trên toàn quốc của GM Việt Nam và mới chỉ đi vào hoạt động từ ngày 8/10.

Tuy mới nhưng Chevrolet Newway tọa lạc ở 358 Đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội đã kịp tổ chức 2 chương trình lái thử xe ở Thủ đô, góp phần tăng nhiệt kết quả bán hàng của GM Việt Nam trong tháng này, sau tháng 9 đột biến - mà ở đó, Cruze 2015 bất ngờ xuất hiện trong top 10 xe bán chạy.

Tận dụng đà đi lên, Chevrolet Newway đã quyết định đưa các mẫu xe của mình vươn khỏi Hà Nội để đến với gần hơn các tỉnh thành phía Bắc. Song cũng vì tính chất mới đi vào hoạt động nên đại lý này chưa thể mang hết toàn bộ các sản phẩm tới Hải Phòng. Thay vào đó, 3 xe quan trọng hàng đầu là Spark - hiện “cháy hàng”, bán tải Colorado - sắp có phiên bản mới, và mẫu xe đang hút khách ở phân khúc sedan C - Cruze 2015 đã lên đường chinh phục người dân đất cảng.

Quyết rũ bỏ “mác Hàn”, GM tìm lại vị thế ở Việt Nam  ảnh 2

Colorado khởi hành từ rất sớm

Quyết rũ bỏ “mác Hàn”, GM tìm lại vị thế ở Việt Nam  ảnh 3

Đoàn bắt đầu tiến vào trung tâm Hải Phòng

Quyết rũ bỏ “mác Hàn”, GM tìm lại vị thế ở Việt Nam  ảnh 4

và tới với điểm tập kết

Quyết rũ bỏ “mác Hàn”, GM tìm lại vị thế ở Việt Nam  ảnh 5

Địa điểm lái thử có phần đường rộng rãi và thẳng khá phù hợp

Khởi hành từ rất sớm, đoàn gồm một chiếc Spark van, 2 mẫu Colorado LTZ số tự động và 2 mẫu Cruze 2015 LTZ số tự động đã tiến thẳng về Hải Phòng - nơi được đánh giá là một thị trường rất tiềm năng với GM Việt Nam nhưng chưa khai thác mạnh, đồng thời là quê hương của người đứng đầu Chevrolet Newway. Tới nơi lúc hơn 7h sáng, chương trình thử xe cũng bắt đầu ngay lập tức và có phần choáng ngợp với ban tổ chức. Bởi lượng khách tới với chương trình lái thử trong buổi sáng 24/10 dồn dập và đông đúc hơn dự kiến. Theo thống kê của Chevrolet Newway, đã có tới hơn 100 khách hàng lái thử ngay trong buổi sáng 24/10 - kết quả khả quan trong lần đầu tổ chức ở ngoại tỉnh.

Những ai tới với buổi thử xe đều được trải nghiệm cả ba dòng xe Spark, Colorado và Cruze. Những khách hàng này một phần chưa có xe và đang muốn tìm mua một chiếc xe hợp túi tiền, phần khác là chủ sở hữu các dòng xe tương tự của Toyota, Kia hay Mazda,… nhưng đang phân vân mua thêm một chiếc xe khác hoặc đổi mới xe.

Thiết kế của Cruze, khả năng vận hành của Colorado và thái độ phục vụ của Chevrolet Newway là ba điều được khách hàng Hải Phòng đánh giá cao nhất. Tuy nhiên, cung đường thử xe ngắn và… quá phẳng lại là một bất tiện với những ai muốn trải nghiệm sức mạnh của một bán tải như Colorado.

Quyết rũ bỏ “mác Hàn”, GM tìm lại vị thế ở Việt Nam  ảnh 6

Một trong những vị khách đầu tiên của sự kiện

Quyết rũ bỏ “mác Hàn”, GM tìm lại vị thế ở Việt Nam  ảnh 7

Cầm lái Cruze 2015, anh cho biết xe đủ làm anh hài lòng

Quyết rũ bỏ “mác Hàn”, GM tìm lại vị thế ở Việt Nam  ảnh 8
Quyết rũ bỏ “mác Hàn”, GM tìm lại vị thế ở Việt Nam  ảnh 9
Quyết rũ bỏ “mác Hàn”, GM tìm lại vị thế ở Việt Nam  ảnh 10
Quyết rũ bỏ “mác Hàn”, GM tìm lại vị thế ở Việt Nam  ảnh 11

Không gian thử xe luôn tấp nập người ra vào

Quyết rũ bỏ “mác Hàn”, GM tìm lại vị thế ở Việt Nam  ảnh 12

Như một động thái kích cầu, Chevrolet Newway đã giảm giá mạnh tới 50 triệu đồng cho khách hàng mua xe ngay trong 2 ngày lái thử tại Hải Phòng. Kết quả, sau hai ngày tổ chức với gần 200 lượt thử xe, đã có 1 hợp đồng mua xe Spark được ký.

Tuy chưa bán được Cruze hay Colorado nhưng đó hoàn toàn không phải mục đích chính của sự kiện lần này. Ông Nguyễn Văn An - Giám đốc bán hàng của Chevrolet Newway cho biết: “Kỳ vọng rất lớn của chúng tôi khi thực hiện chương trình lái thử xe ở Hải Phòng lần này là để người dân nơi đây nhận diện được thương hiệu Chevrolet nói chung và Chevrolet Newway nói riêng. Cùng với việc mang tới cho khách hàng những trải nghiệm chân thực nhất thay vì chỉ biết tới các mẫu xe qua báo đài, để qua đó quyết định mua xe chính xác hơn, chúng tôi rất mong mỏi toàn bộ người tiêu dùng hiểu rõ về thương hiệu Chevrolet không còn là các sản phẩm Daewoo xưa, hiểu rõ GM Việt Nam không còn thuộc GM Hàn Quốc”.

Quyết rũ bỏ “mác Hàn”, GM tìm lại vị thế ở Việt Nam  ảnh 13

Những nỗ lực đóng góp vào việc tìm lại thời kỳ vàng son của GM Việt Nam nói chung

Kể từ năm 2012, GM Việt Nam đã hoàn toàn thay đổi. Công ty đã trực thuộc GM toàn cầu và được tái cơ cấu nhằm cải thiện hình ảnh. Hãng đã tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường trợ giá và đặc biệt là siết chặt các đại lý đủ tiêu chuẩn trên toàn quốc.

Các đại lý này nói chung và Chevrolet Newway nói riêng thời gian tới sẽ đẩy mạnh việc đưa các mẫu xe hàng đầu tới với các tỉnh thành như Hưng Yên, Việt Trì, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cao, Lai Châu… để mở rộng tầm ảnh hưởng.

“Chúng tôi có thể tự tin khẳng định giờ đây chúng ta đã có một Chevrolet hoàn toàn mới, không phải một Daewoo xưa hay một GM cũ kỹ”, ông An khẳng định.

Đăng Việt

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục