Quá khứ của siêu xe Lamborghini mui trần vừa bị bắt vì biển giả

Chiếc Lamborghini Murciélago LP640 Roadster hàng hiếm ở Việt Nam vừa bị Công an Hà Nội thu giữ vì sử dụng bằng giả từng có quá khứ gắn liền với tên tuổi “đại gia” bán hàng đa cấp.

Quá khứ của siêu xe Lamborghini mui trần vừa bị bắt vì biển giả ảnh 1
Chiếc siêu xe Lamborghini mui trần thời còn đeo biển NG

Theo báo An ninh Thủ Đô, các trinh sát hình sự CAQ Bắc Từ Liêm đã thu hồi 10 chiếc xe ô tô sử dụng BKS giả lưu hành tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác kể cả khu vực phía Nam. Các xe này chủ yếu là Mercedes S500, Lexus... và đặc biệt còn có một chiếc xe Lamborghini Murcielago với giá sau thuế khoảng 15 tỷ đồng cũng đã được “chế” giấy tờ giả để sử dụng hợp pháp.

Quá khứ của siêu xe Lamborghini mui trần vừa bị bắt vì biển giả ảnh 2
Hình ảnh chiếc xe tại nơi bị tạm giữ
Điều tra ban đầu cho biết nguồn gốc chiếc xe này, anh Nguyễn Văn H ở thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai, khai nhận: Vào cuối năm 2014, qua trang mạng mua bán xe ô tô có một người đàn ông tên Vũ Hữu L ở huyện Bình Chánh, TP.HCM, muốn bán chiếc xe Lamborghini Murcielago mang BKS ngoại giao. Anh H đã liên hệ và mua với giá 4,6 tỷ đồng. Sau đó anh H đã mua giấy tờ và BKS xe giả với giá 15 triệu đồng để sử dụng cho đến khi bị phát hiện.
Quá khứ của siêu xe Lamborghini mui trần vừa bị bắt vì biển giả ảnh 3
Chiếc xe từng gắn liền với tên tuổi một "đại gia" ở Tuyên Quang

Lật lại thông tin về người đàn ông tên Vũ Hữu L, từ nhiều năm trước trên cộng đồng chơi xe nổi lên một nhân vật được “đồn thổi” là đại gia Tuyên Quang, có thú sưu tầm dàn âm thanh tiền tỷ và thay siêu xe như thay áo. Theo giới thạo tin, đây là thủ lĩnh của một nhánh bán hàng đa cấp khu vực phía Bắc. Bản thân người này cũng đã từng xuất hiện cùng chiếc Lamborghini Murciélago LP640 Roadster khi đó vẫn đang đeo biển số ngoại giao 80NG631-64. Đây là chiếc xe được sản xuất năm 2008. 

Clip "đại gia" Tuyên Quang thử xe LP640 Roadster ngoài đường

Lamborghini Murciélago LP640 Roadster được phát triển từ loại Murciélago tiêu chuẩn nhưng trang bị động cơ 6.5 lít V12, cho công suất 640 mã lực. Động cơ V12, 48 van, lấy từ bản Murciélago thông thường nhưng dung tích lớn hơn 0,3 lít.

Lamborghini ứng dụng hệ thống thời gian nạp biến thiên và hệ thống điều chỉnh bướm ga bằng điện nhằm cải thiện tính năng lái ở vận tốc thấp. Điều này giúp LP640 có công suất cao hơn 60 mã lực so với 580 mã lực của bản Murcielago gốc, mô-men xoắn 660 Nm.

Quá khứ của siêu xe Lamborghini mui trần vừa bị bắt vì biển giả ảnh 4

LP640 sử dụng hệ truyền động 2 cầu, phân bổ lực theo tỷ lệ 70% bánh sau, 30% bánh trước. Tùy thuộc và điều kiện địa hình, máy tính trung tâm có thể phân bổ 100% mô-men xoắn xuống cầu sau. Hộp số tự động 6 cấp E-Gear.

Không nhiều mẫu mui trần có thời gian tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 3,4 giây. Nhưng Lamborghini đã làm điều đó với LP640 Roadster. Mức tiêu thụ nhiên liệu là 29 lít cho 100 km trên phố và 18 lít trên đường trường.

 

Đình Quý

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục