Piaggio Việt Nam có giám đốc thị trường mới

 
Ông Marco Noto La Diega chính thức nhận chức vụ giám đốc thị trường Việt Nam của công ty Piaggio Việt Nam, thay thế ông Robert Vu.

Thông báo từ Piaggio Việt Nam cũng cho biết, ông Marco Noto La Diega gia nhập Tập Đoàn Piaggio từ năm 2013 với vị trí Tổng giám đốc Piaggio Indonesia, có nhiệm vụ dẫn dắt và quản lý mọi hoạt động tại Piaggio Indonesia bao gồm hoạt động tài chính, thương mại và quản lý 4 thương hiệu Vespa, Piaggio, Aprilia và Moto Guzzi.

Piaggio Việt Nam có giám đốc thị trường mới - ảnh 1
 Ông Marco Noto La Diega có 15 năm làm việc trong ngành công nghiệp ôtô và có nhiều kinh nghiệm sống và làm việc ở các thị trường quốc tế như Mỹ, Anh, Pháp, Nhật Bản và Trung Quốc.

Trong 10 năm trở lại đây, ông tập trung vào thị trường Châu Á đặc biệt là Tokyo, Thượng Hải và Jakarta và đồng thời điều hành các nhóm làm việc có trụ sở tại Châu Á Thái Bình Dương.

Trước khi gia nhập Piaggio, ông Marco Noto La Diega kinh qua nhiều vị trí chủ chốt tại tập đoàn Valeo - sản xuất linh kiện ôtô. Tại đây, ông đã có kinh nghiệm làm việc tại nhiều quốc gia (Pháp, Nhật, Trung Quốc) và đảm nhận nhiều vị trí khác nhau (Giám đốc chiến lược, Giám đốc bán hàng và Tổng Giám đốc). Thời gian làm việc tại Thượng Hải, ông chịu trách nhiệm mảng phát triển kinh doanh của toàn bộ khu vực Châu Á TBD. Trước đó, ông bắt đầu công việc tại London trong ngành ngân hàng và từng làm việc tại tập đoàn Lehman Brothers

Ông tốt nghiệp khóa Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Mỹ vào năm 1997, chuyên ngành Tài chính & tổ chức chiến lược, của trường Simon Graduate Business School , Đại học Rochester, New York. Ông đã  nhận được học bổng do chính phủ Ý cấp để tham gia khóa học này. Ông có bằng tiến sĩ kỹ thuật chế tạo, và thạc sĩ quản lý kỹ thuật với số điểm tối đa tại Đại học Palermo, Ý

Đình Quý

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục