Nhìn lại triển lãm ôtô quốc tế đầu tiên ở Việt Nam

Trong suốt 5 ngày triển lãm tại thị trường Hà Nội, VIMS 2015 đã thu hút tổng cộng hơn 70.000 lượt khách thăm quan, hơn 50 xe trưng bày, gần 200 hợp đồng được ký kết.

Nhìn lại triển lãm ôtô quốc tế đầu tiên ở Việt Nam ảnh 1

Gian hàng Audi luôn tạo được điểm nhấn nhờ quy tụ nhiều nhân vật trong giới showbiz Việt đến góp mặt

So với dự kiến ban đầu là 50.000 khách, VIMS 2015 đã công bố lượng khách 70.000 được coi là ngoài mong đợi. Có lẽ VIMS 2015 đã “giải khát” cho người Hà Nội vì suốt 3 năm qua không có một triển lãm quy mô nào được tổ chức sau khi Vietnam Motor Show “Nam tiến”.

Mặc dù quy mô trưng bày ở hai khu A1 và A3 cũng như trang bị ánh sáng của triển lãm Giảng Võ chưa thể đủ tiêu chuẩn của một triển lãm ôtô nhưng việc gần như cùng lúc các thương hiệu xe sang mang tới bày các xe đang và sắp bán đã kéo lại được lượng khách tham quan lớn.

Vì là triển lãm tổ chức lần đầu, không có bất cứ một chủ đề nào được VIMS đưa ra nên 9 thương hiệu ôtô mạnh ai nấy chạy kế hoạch trưng bày và biểu diễn của riêng mình. Điểm sáng nổi lên tại VIMS 2015 có lẽ là Porsche 911 GT3 RS giá 11,5 tỷ đồng và loạt 3 xe mới của thương hiệu xe Pháp Renault.  

Mặc dù số lượng xe trưng bày chỉ khiêm tốn ở con số 50 nhưng các tên tuổi như Audi Q7, BMW 6 Series Gran Coupe, Jaguar F-Type R Convertible, Land Rover New Discovery Sport, Luxgen U6 Turbo Eco Hyper, MINI Cooper S cũng tạo nên sự quan tâm nhất định của khách thăm quan, bên cạnh những màn trình diễn mang màu sắc giải trí của giới showbiz Việt.

Clip tổng quan triển lãm VIMS 2015. Clip: Huy Nguyễn

Minh Châu

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục