Ngắm Yamaha R3 độ phong cách xe đua chuyên nghiệp

Chiếc R3 của hãng Yamaha được dân mộ điệu độ lại theo phong cách xe đua chuyên nghiệp với nhiều nâng cấp cho khả năng vận hành tốt hơn.

Ngắm Yamaha R3 độ phong cách xe đua chuyên nghiệp ảnh 1

Kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam vào 18/9 vừa qua,Yamaha YZF-R3 gần như ngay lập tức trở thành tâm điểm quan tâm không chỉ với giới truyền thông mà cả giới mộ điệu khi mẫu xe côn tay 321cc của hãng xe Nhật Bản có giá bán gây sốc: 150 triệu đồng.

R3 là một mẫu Sport bike phân khối nhỡ nhưng sở hữu thiết kế mang tính kế thừa từ  siêu mô tô M1 thuộc đội đua Yamaha tại giải đua MotoGP với những đường nét góc cạnh, đậm chất thể thao. Xe được trang bị bộ lốp kích thước 110/70-17M/C 54H phía trước và 140/70-17M/C 66H phía sau. Trang bị an toàn trước sau là bộ phanh đĩa thủy lực, đĩa trước đường kính 298 mm và đĩa sau 220 mm, không hỗ trợ chống bó cứng phanh ABS (bản ở Việt Nam).

Mặc dù có sẵn những đường nét thể thao khó có thể chê đường nhưng xưởng độ Speed House đến từ Thái Lan vẫn quyết định "tút" lại chiếc xe để nó mang phong cách của những chiếc xe đua trong trường đua chuyên nghiệp. Đây có thể coi là một ý tưởng độc đáo và hấp dẫn cho những tay nài sở hữu R3 tại Việt Nam tham khảo.

Ngắm Yamaha R3 độ phong cách xe đua chuyên nghiệp ảnh 2

Kính chắn gió nguyên bản được thay thể bởi kính độ từ MRacing

Ngắm Yamaha R3 độ phong cách xe đua chuyên nghiệp ảnh 3

Cụm tay phanh Gale Speed, bao tay Rizoma Sportline và bảo vệ tay phanh Rizoma

Ngắm Yamaha R3 độ phong cách xe đua chuyên nghiệp ảnh 4

Bình dầu rời Rizoma với bọc nỉ màu cờ Anh theo sở thích cá nhân chủ xe

Ngắm Yamaha R3 độ phong cách xe đua chuyên nghiệp ảnh 5

Xe được trang bị hộp vỏ chống nước cho điện thoại khi di chuyển trên hành trình dài

Ngắm Yamaha R3 độ phong cách xe đua chuyên nghiệp ảnh 6

Ốp đùi chống trượt được gắn thêm...

Ngắm Yamaha R3 độ phong cách xe đua chuyên nghiệp ảnh 7

...hỗ trợ người lái khi dùng đùi để "nài"

Ngắm Yamaha R3 độ phong cách xe đua chuyên nghiệp ảnh 8Dàn đầu xe được nâng cấp bằng hệ thống giảm xóc Upside-Down, vành và cặp đĩa đôi của Kawasaki Ninja 600

Ngắm Yamaha R3 độ phong cách xe đua chuyên nghiệp ảnh 9

Sức hãm bánh trước đến từ cụm phanh Brembo M4, dây dầu độ của hãng Earl's

Ngắm Yamaha R3 độ phong cách xe đua chuyên nghiệp ảnh 10

Chắn bùn trước ốp fiber carbon cá tính

Ngắm Yamaha R3 độ phong cách xe đua chuyên nghiệp ảnh 11

Nắp dầu CNC

Ngắm Yamaha R3 độ phong cách xe đua chuyên nghiệp ảnh 12

Hệ thống để chân độ với bọc chân số và càng sau được sơn lại màu xanh Yamaha

Ngắm Yamaha R3 độ phong cách xe đua chuyên nghiệp ảnh 13Giảm xóc sau được thay thế của Ohlin cùng ốp nhựa dưới đuôi thay cho chắn bùn theo phong cách xe đua chuyên nghiệp

Ngắm Yamaha R3 độ phong cách xe đua chuyên nghiệp ảnh 14

Ống xả LeoVince Carbon được tin tưởng sử dụng cho âm thanh uy lực

Ngắm Yamaha R3 độ phong cách xe đua chuyên nghiệp ảnh 15

Bản độ đồ chơi trên R3 này là một ví dụ tham khảo hay cho những người sở hữu mẫu xe entry-level của hãng xe Nhật Bản và muốn trở nên khác biệt hay đơn thuần chỉ để có cảm giác lái hấp dẫn hơn trên những cung đường dài.

Chí Dũng

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục