Ngắm Honda LA250 độ dáng classic già đi 20 tuổi tại Việt Nam

Chia sẻ
 
Với ý tưởng tạo ra một mẫu mô tô với kiểu dáng roadster cổ điển, một người chơi xe Sài Gòn đã "dọn" lại chiếc Honda LA250 đời 1985 theo dáng Honda CB77 1964.

Còn có tên gọi CM250T ở một số thị trường châu Âu, Honda LA250 là một trong số rất nhiều dòng mô tô sử dụng động cơ 2 xi-lanh từng được hãng xe Nhật tạo ra trong thập niên 80, bên cạnh Rebel 250 hay CB250 Nighthawk. Dù được sản xuất chủ yếu dành cho thị trường Nhật nhưng tại Việt Nam, những dòng xe này vẫn rất phổ biến do từng được nhiều cơ quan, tổ chức Nhà nước nhập về để sử dụng trong thập niên 90. Với những ưu điểm như vận hành êm ái, bền bỉ, phụ tùng khá sẵn và giá rẻ, hiện tại LA250 vẫn được nhiều người chơi xe ưa chuộng.

Ngắm Honda LA250 độ dáng classic già đi 20 tuổi tại Việt Nam ảnh 1
 Tuy nhiên ở dạng nguyên bản, LA250 sở hữu thiết kế mang hơi hướng cruiser khá "trầm", chính vì vậy hiện nay nhiều chủ xe đã tìm cách độ lại dòng mô tô này. Với động cơ 2 xi-lanh trông khá đồ sộ và nền tảng khung thép ống backbone truyền thống, LA250 là "nguyên liệu" hoàn hảo để tạo ra những bản độ theo đủ kiểu dáng khác nhau - từ roadster (naked) tới scrambler.
Ngắm Honda LA250 độ dáng classic già đi 20 tuổi tại Việt Nam ảnh 2
Với trào lưu hoài cổ đang diễn ra mạnh mẽ trong Thế giới mô tô, một biker Sài Gòn đã sử dụng nhiều phụ tùng từ các dòng xe mang phong cách cổ điển để tạo ra một bản độ LA250 dáng roadster đầy tính thẩm mỹ. Bắt đầu từ phía trước, một cụm đèn pha chóa tròn cỡ lớn đi kèm với 2 xi-nhan màu hổ phách và "mắt mèo" phản quang từ một hãng đồ chơi Anh Quốc đã được chủ xe trang bị. Nằm ở phía trên đèn pha là tay lái rộng ngang và bảng đồng hồ kép với báo tua nằm cạnh báo tốc độ, đúng theo kiểu mô tô truyền thống.
Ngắm Honda LA250 độ dáng classic già đi 20 tuổi tại Việt Nam ảnh 3
 1 trong 2 điểm nhấn nổi bật nhất của bản độ LA250 này nằm ở "dàn chân" của chiếc xe. Thay vì thiết kế mâm nhôm ghép nguyên bản với tên Comstar, chủ xe đã thay toàn bộ cặp bánh Suzuki Tempter 400. Bộ niềng được sản xuất bởi hãng DID với thiết kế gờ nhôm cứng cáp, có đường kính 18 inch ở phía trước và 17 inch ở phía sau, bọc xung quanh bởi lốp Dunlop D104F. Đặc biệt, moay-ơ trước của Tempter cũng đã được thay sang cho LA250, với thiết kế tương tự các dòng mô tô cổ điển Anh Quốc như Norton hay Triumph.
Ngắm Honda LA250 độ dáng classic già đi 20 tuổi tại Việt Nam ảnh 4
 Điểm nhấn nổi bật thứ 2 của chiếc xe đó là sự xuất hiện của bình xăng lớn từ Honda Super Hawk CB77. Xuất hiện vào năm 1964, Super Hawk CB77 là một trong những dòng mô tô mang tính quyết định khiến Honda đạt được những thành công bước đầu khi mới xâm nhập vào các thị trường phương Tây. Với thiết kế tròn trịa và hai bên ốp trang trí inox kết hợp má cao su lớn, bình xăng của CB77 đã khiến LA250 có kiểu dáng đúng như một chiếc roadster cổ điển thực sự và khiến dáng xe nam tính hơn.
Ngắm Honda LA250 độ dáng classic già đi 20 tuổi tại Việt Nam ảnh 5
 
Ngắm Honda LA250 độ dáng classic già đi 20 tuổi tại Việt Nam ảnh 6
 Với sự xuất hiện của bình xăng lớn từ mẫu xe Honda cách LA250 hơn 20 năm, cặp nắp che hai bên thân và khung phụ phía sau cũng đã được độ lại để tạo sự cân bằng về tỷ lệ. Ở phía trên phần khung phụ là bộ yên bọc giả da màu đen và thiết kế đầy đặn, một lần nữa gợi nhớ về các dòng roadster huyền thoại của Honda như CB750 K0. Dù là một mẫu mô tô độ, nhưng sự tiện dụng của chiếc LA250 này không bị chủ nhân "bỏ quên" khi anh đã gắn một bộ baga chằng đồ lớn phía sau đuôi xe.
Ngắm Honda LA250 độ dáng classic già đi 20 tuổi tại Việt Nam ảnh 7
Sau khi hoàn thiện, toàn bộ thân xe đã được sơn tông màu xanh dương nổi bật, nhưng không làm mất chất cổ điển của bản độ, Về hệ động lực, chiếc LA250 vẫn được giữ nguyên động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng SOHC 2 van với dung tích 233cc mạnh 17 mã lực. Vốn là một dòng xe có tiếng nổ trầm ấm nổi tiếng, âm thanh phát ra từ bản độ này càng trở nên ấn tượng hơn nhờ pô chai nhập Nhật và cổ 2-to-1.
Ngắm Honda LA250 độ dáng classic già đi 20 tuổi tại Việt Nam ảnh 8
Sau khi hoàn thành, chiếc LA250 đã có kiểu dáng của một mẫu roadster cổ điển thực sự, như thể nó đã được Honda tạo ra từ 20 năm trước thời điểm ra mắt lần đầu.

Ảnh: Mai Anh Đức

Quang Nam

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục