Ngắm BMW R nineT hóa thân thành mô tô cổ BMW R7 cực độc

Chia sẻ
Xưởng độ NMoto Studio tại Mỹ đã sử dụng mẫu xe hoài cổ BMW R nineT để tái hiện lại thiết kế của mẫu concept R7 - một trong những mẫu mô tô đặc biệt nhất của BMW Motorrad

Bắt đầu sản xuất mô tô từ năm 1923, BMW Motorrad là một trong những nhà sản xuất xe máy lâu đời nhất Thế giới. Nhắc tới BMW Motorrad, người ta sẽ nhớ tới ngay tới sự "trung thành" với động cơ Boxer 2 xi-lanh nằm ngang - hiện vẫn còn đang được sử dụng cho các dòng xe hiện đại như BMW R nineT, R 1200 GS hay RT. Tuy nhiên, trong suốt chiều dài lịch sử của mình, hãng còn ghi dấu ấn bởi những giải pháp kỹ thuật độc đáo cũng như những mẫu xe rất đặc biệt.

Mặc dù vậy, có lẽ không một mẫu mô tô cổ nào của BMW Motorad đặc biệt bằng chiếc R7 đời 1934. Là ý tưởng không được đưa vào sản xuất thương mại, tuy nhiên R7 được nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá là một trong những mẫu mô tô đẹp nhất, sáng tạo nhất và quan trọng nhất từng được chế tạo. Nó chính là chiếc xe 2 bánh đầu tiên sử dụng phuộc trước dạng ống lồng, cũng như có phần thân phủ kín chassis thiết kế theo phong cách Art Deco đầy nghệ thuật.

Ngắm BMW R nineT hóa thân thành mô tô cổ BMW R7 cực độc ảnh 1
BMW R7.
 Do quá tân thời và chi phí sản xuất cực lớn, cuối cùng R7 đã không được đưa vào sản xuất thương mại. Chỉ có duy nhất một chiếc R7 từng được chế tạo và hiện tại, chiếc xe này có giá lên tới hơn 1 triệu USD vì độ "độc" và giá trị lịch sử của mình. Tuy nhiên với sự trợ giúp của xưởng độ NMoto Studio tới từ Florida, Mỹ, những fan BMW Motorrad hiện đã có thể sở hữu một chiếc xe với thiết kế tương tự. Dựa trên nền tảng của R nineT, xưởng đã tạo ra một bộ kit mang tên Nostalgia Project để biến kiểu dáng của mẫu mô tô hoài cổ này gần như y hệt R7.
Ngắm BMW R nineT hóa thân thành mô tô cổ BMW R7 cực độc ảnh 2
 Sau hơn 80 năm, dù có thể cho là "hậu duệ" của R7 nhưng R nineT đã khác biệt rất nhiều cả về kích thước, công nghệ và thiết kế. Mặc dù vậy, với các bề mặt thân vỏ gò thủ công bằng nhôm ốp kín quanh khung, chiếc xe vẫn có kiểu dáng trung thành với thiết kế của chiếc R7 gốc. Gói độ của NMoto có tổng cộng 74 chi tiết khác nhau - trong đó nhiều phụ tùng đã được cung cấp bởi các hãng "đồ chơi" tên tuổi như Motogadget hay Brembo.
Ngắm BMW R nineT hóa thân thành mô tô cổ BMW R7 cực độc ảnh 3
 Đặc biệt, do được làm chủ yếu từ nhôm gò và CNC nên gói độ này thậm chí còn khiến chiếc R nineT nhẹ hơn so với xe nguyên bản, dù có nhiều mảng thân xe hơn. Khách hàng cũng không phải "hy sinh" sức mạnh và các trang bị hiện đại của xe nguyên bản, khi xưởng độ vẫn giữ nguyên khối động cơ Boxer mạnh 110 mã lực/116Nm, hệ thống phun nhiên liệu điện tử, phanh ABS, điều khiển lực kéo.
Ngắm BMW R nineT hóa thân thành mô tô cổ BMW R7 cực độc ảnh 4
 Trong khi chiếc R7 duy nhất trên Thế giới chỉ được sơn màu đen, NMoto đem tới cho khách hàng tới 13 lựa chọn màu sắc khác nhau với gói độ Nostalgia Project cho R nineT. Tuy nhiên, hiện tại xưởng mới đang chỉ bán những chiếc xe đã được độ hoàn chỉnh, chưa cung cấp gói độ này dưới dạng kit cho khách tự lắp đặt. Mỗi chiếc xe sẽ có thời gian độ từ 3 tới 6 tháng, và có giá khởi điểm từ 49.500 USD (tương đương 1,155 tỷ đồng), đã bao gồm giá của một chiếc R nineT.
Ngắm BMW R nineT hóa thân thành mô tô cổ BMW R7 cực độc ảnh 5
 
Ngắm BMW R nineT hóa thân thành mô tô cổ BMW R7 cực độc ảnh 6
 

Quang Nam

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục